ไฟป่าแคลิฟอร์เนียลามหนัก ตายอย่างน้อย 10


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพภูมิอากาศที่ร้อน-แห้ง และมีกระแสลมที่พัดแรง ทำให้ไฟป่าที่กำลังลุกไหม้กว่า 14 จุด ทั่วรัฐแคลิฟอร์เนียขณะนี้ อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถควบคุมได้ โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน แต่คาดว่าจำนวนน่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ

สำนักงานดับเพลิงรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า ขณะนี้ไฟป่าได้ลุกไหม้กระจายเป็นจุดๆ ไปทั่วทั้งรัฐ รวม 14 จุด กินพื้นที่กว่า 280 ตารางกิโลเมตร โดยไฟป่าได้เผาทำลายบ้านเรือนและร้านค้ากว่า 1,500 หลัง ล่าสุดทางการได้สั่งอพยพผู้คนแล้วอย่างน้อย 20,000 คน

ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตขณะนี้ อยู่ที่ 10 คน แต่คาดว่าจำนวนน่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ และยังมีผู้คนที่ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล อีกกว่า 100 คน เนื่องจาก มีแผลไฟลวก และปัญหาทางการหายใจ จากการสูดดมควันไฟเข้าไปจำนวนมาก

กองกำลังพิทักษ์ชาติแห่งสหรัฐอเมริกาในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ เพื่อช่วยอพยพผู้คนและส่งเฮลิคอปเตอร์ดับไฟอีก 6 ลำ รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปในพื้นที่อีกจำนวน 100 นาย เพื่อช่วยในการบังคับใช้กฎหมายในท้องถิ่น

ด้าน “เจอร์รี่ บราวน์” ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่บางส่วนของรัฐ ได้แก่ นาปา โซโนมา ยูบา ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกองุ่นเพื่อบ่มไวน์หลักของรัฐ รวมทั้งเขตพื้นที่ออเรนจ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองอนาไฮม์ เมืองท่องเที่ยว ที่ตั้งของสวนสนุกชื่อดัง “ดิสนีย์แลนด์” ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้โพสต์ภาพวีดิโอ ที่บันทึกให้เห็นกลุ่มควันหนา ขนาดใหญ่ สีแดง ที่พาดผ่านดิสนีย์แลนด์  ขณะที่สำนักงานอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ กล่าวว่าสภาพอากาศที่ร้อน แห้ง และ กระแสลมที่พัดแรงราว 50 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ไฟป่าลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ