“กูเกิล” - “ยูทูป” - “ทวิตเตอร์” ร่วมแสดงความอาลัยครบรอบ 1 ปี วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เว็บไซต์ ‘กูเกิล’ และ ‘ยูทูป’ ร่วมเปลี่ยนโลโก้เป็นสีดำ ส่วนเว็บไซต์ ‘ทวิตเตอร์’ สร้างอิโมจิพิเศษ เพื่อแสดงความอาลัยและถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้

วันนี้ (13 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ กูเกิล (Google) เสิร์ชเอนจินชื่อดัง และเว็บไซต์ ยูทูป (Youtube) ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนภาพวิดีโอที่มีชื่อเสียง ได้ร่วมเปลี่ยนโลโก้เป็นสีดำ เพื่อแสดงความอาลัยและถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้เมื่อนำเมาส์ชี้ที่หน้าโลโก้ กูเกิล จะปรากฏข้อความที่ระบุว่า ปวงประชาสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดไม่ได้ และจากนั้นเมื่อกดคลิกเข้าไปจะมีข้อความขึ้นมาอัตโนมัติในช่องค้นหา คือ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่อมาจะปรากฏรายชื่อเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีเนื้อหาเชื่อมโยงและสอดคล้องกับข้อความในช่องค้นหาดังกล่าว   

ส่วนทางด้านเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ (Twitter) ผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ มีการสร้างอิโมจิพิเศษเพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 

อ่านต่อที่ : ทวิตเตอร์สร้างอีโมจิพิเศษเพื่อถวายความอาลัยแด่ในหลวงร.9

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ