อุตุฯ เตือน “พายุขนุน” ทวีความแรงเป็น “พายุไต้ฝุ่น” อีสานเจอหนัก! พรุ่งนี้ 16 ต.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน พายุโซนร้อน “ขนุน” (KHANUN) ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นแล้ว ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น โดยเริ่มจากภาคอีสานก่อน ในวันที่ 16 ต.ค.60

วันนี้ (15 ต.ค.60) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ พายุโซนร้อน “ขนุน” (KHANUN) ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2560 เมื่อเวลา 07.00 น. ระบุ พายุโซนร้อน “ขนุน” (KHANUN) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนหรือด้านตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นแล้ว และเมื่อเวลา 10.00 น. พายุมีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 20.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 114.2 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็ว 28 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยคาดว่า พายุมีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน และอ่าวตังเกี๋ยในช่วงวันที่ 16-17 ต.ค. 60 โดยจะอ่อนกำลังลงพายุโซนร้อน พายุดีเปรสชั่น และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น เริ่มจากด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนในวันที่ 16 ต.ค. 2560

อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ