โพลชี้ไม่เอา "นิรโทษ" - เสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย "บิ๊กตู่" คุย "ทักษิณ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพโพลล์สำรวจความเห็นประชาชนเรื่องคนไทยคิดอย่างไรกับกฎหมายนิรโทษกรรมสู่ความปรองดอง พบว่าเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมทางการเมือง และไม่เห็นด้วยที่จะให้นายกรัฐมนตรีไปพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เรื่องความปรองดอง


กรุงโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ 1,137 คน พบว่า ร้อยละ 47.4 ไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมทางการเมือง ขณะที่ร้อยละ 40.4 เห็นด้วย


และการออกกฎหมายนิรโทษกรรมจะช่วยสร้างความปรองดองให้สังคมไทยเพียงใด ประชาชนร้อยละ 47.9 เห็นว่าช่วยได้บ้าง ขณะที่ร้อยละ 27.6 เห็นว่าไม่ช่วยเลย


ที่สำคัญประชาชนถึงร้อยละ 56.8 เห็นว่าจำเป็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนกลางในการพูดคุยเพื่อสร้างความปรองดองกับแกนนำพรรคการเมือง กปปส. และ นปช. ขณะที่ร้อยละ 36.4 เห็นว่าไม่จำเป็น และร้อยละ 6.8 ไม่แน่ใจ


พร้อมทั้งเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จำเป็นต้องพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เรื่องความปรองดอง คิดเป็นร้อยละ 58.6 ขณะที่ร้อยละ 32.6 เห็นว่าจำเป็น


ส่วนคำถามที่ว่าแนวทางการปฏิรูปเพื่อสร้างความปรองดองของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างไร ส่วนใหญ่ร้อยละ 52.6 คิดว่าเดินมาถูกทางแล้ว ขณะที่ร้อยละ 38.4 คิดว่ายังไม่มีแนวทางที่ชัดเจน


สุดท้ายประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะให้คงกฎอัยการศึกไว้จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง คิดเป็นร้อยละ 71.6 บอกว่า ขณะที่ร้อยละ 23.6 ไม่เห็นด้วย
















PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ