น้องไอซ์เด็กอัจฉริยะวาดภาพในหลวง ร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกันปลูกและดูแลดอกดาวเรืองให้บานสะพรั่งสวยงามตลอดเดือนตุลาคม ขณะที่น้องไอซ์เด็กอัจฉริยะวาดภาพโดยไร้คนสอน ตั้งใจวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อร่วมถวายความอาลัย

วันนี้ (16 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กชายนัทธกรณ์ ศรีพระลาน หรือน้องไอซ์ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้นป.2 โรงเรียนเทศบาล 5 สีหรักษ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี เด็กอัจฉริยะ สามารถวาดภาพพุทธประวัติและเทพเจ้าได้สวยงาม โดยไร้คนสอน จนอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ รับเป็นลูกศิษย์ จนเป็นข่าวดังมาก่อนหน้านี้

ล่าสุด น้องไอซ์ กำลังตั้งใจวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในพระราชอิริยาบถต่างๆ จากหนังสือที่เรียน เพื่อร่วมถวายความอาลัย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยวาดด้วยการ กำดินสอแบบกำปั้น อย่างที่ถนัด วาดอย่างคล่องแคล่วเพียงไม่กี่นาที ก็เสร็จสมบูรณ์ ไปหลายรูป


โดยน้องไอซ์บอกว่า อยากไปร่วมงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่จะถึงนี้ โดยคุณแม่ของน้องไอซ์บอกว่า เบื้องต้นตั้งใจว่าจะพาน้องไอซ์ ไปร่วมงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ที่หน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี

ขณะเดียวกันชาวบ้านหมู่ที่ 10 บ้านร่วมจิตต์ ในตำบลถ้ำสิงขร อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งดูแลดอกดาวเรือง ที่ได้ร่วมมือร่วมใจปลูกไว้ บริเวณเกาะกลางถนนตั้งแต่กิโลเมตรที่ 40 ถึงกิโลเมตรที่ 42 ถนนสุราษฎร์ฯ-ตะกั่วป่า โดยมีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยตั้งใจว่าจะให้ดอกดาวเรืองเบ่งบานไปตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ