กอร.ทบทวนแผนงานพระราชพิธีฯ ก่อนซ้อมใหญ่ 21 ต.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเตรียมความพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันนี้ กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับรูปแบบและวางแนวทางให้เหมาะสม และสมพระเกียรติ หลังผ่านการซ้อมเคลื่อนริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศมาแล้ว 2 ครั้ง

วันนี้ (16 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ กอร. เรียกประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้อง ประชุมทบทวนมาตรการต่าง ๆ ในงานพระราชพิธี หลังซ้อมการเคลื่อนริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศไปเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของการซ้อมเคลื่อนริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ และยังเป็นการรับฟังสรุปความคืบหน้าของหน่วยงานต่างๆ อาทิ รับฟังรายงานการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง 76 แห่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะพระเมรุมาศจำลอง 9 แห่งในกรุงเทพมหานครที่คาดว่าจะแล้วเสร็จวันนี้ เช่นเดียวกับความพร้อมของซุ้มดอกไม้จันทน์ รวมทั้งเป็นการตรวจความพร้อมด้านต่างๆ ของงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ส่วนการซ้อมใหญ่การเคลื่อนริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ก่อนจะถึงงานพระราชพิธีฯ วันที่ 26 ตุลาคมนี้

ส่วนที่บริเวณลานเอนกประสงค์ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งจะเป็นจุดถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ มีการซักซ้อมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน โดยในวันงานพระราชพิธีฯ จะเปิดให้ประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ รอบแรกตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. และรอบที่ 2 ตั้งแต่เวลา 18.30-22.00 น. หลังจากนั้นในเวลา 22.00 น. กระทรวงการคลังจะได้นำดอกไม้จันทน์ที่ประชาชนร่วมถวายความอาลัยไปเผา ณ วัดหลักสี่ พร้อมกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ สำหรับจุดถวายดอกไม้จันทน์จุดนี้ ในวันงานพระราชพิธีฯ เจ้าหน้าที่ได้จัดให้มีรถรับ-ส่งประชาชน จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ศูนย์การค้าไอทีสแควร์ และอิมแพคเมืองทองธานี ทั้ง 3 จุดมายังศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ