พบจระเข้ตัวใหญ่โผล่บ่อปลา คาดมากับน้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวขอนแก่นพบจระเข้ยาวเกือบ 2 เมตรโผล่ขึ้นมาในหนองน้ำ คาดมากับน้ำท่วมแล้วไหลมาตามแหล่งน้ำต่าง ๆ วอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจับตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น พบจระเข้ขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร นอนอ้าปากอยู่ริมหนองน้ำในพื้นที่ หลังทราบข่าวมีชาวบ้านจำนวนมากพากันมามุงดู เนื่องจากจระเข้ตัวดังกล่าวนอนอ้าปากสงบนิ่ง ไม่ยอมเคลื่อนตัวไปไหน โดยชาวบ้านได้โทรเรียกหน่วยกู้ภัยให้ช่วยมาจับจระเข้ด้วยในเวลาต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาถึงปรากฏว่า จระเข้ได้คลานลงไปในน้ำ แต่ไม่ยอมหนีไปไหน โดยโผล่หัวขึ้นมาให้เห็น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำไก่ตัวเป็น ๆ มาล่อจระเข้ เพื่อให้จระเข้คลานขึ้นมาบนบก เพื่อจะได้ใช้บ่วงคล้องคอจับเอา แต่จระเข้ก็ไม่ยอมขึ้นมา ทำให้ขณะนี้ยังไม่สามารถจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้ ทั้งนี้ คาดว่าจระเข้ตัวนี้อาจจะว่ายมาตามกระแสน้ำ หลังลำห้วยพระเอ่อล้นเข้ามาท่วมหมู่บ้าน และพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน

           

      

ขณะที่จังหวัดมหาสารคาม ได้กำชับหน่วยงานแต่ละพื้นที่ของ 4 อำเภอที่ติดแม่น้ำชีเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน หลังจากเขื่อนอุบลรัตน์เพิ่มการระบายน้ำ โดยในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เร่งออกแจ้งเตือนประชาชนฝให้เร่งเก็บสิ่งของไว้บนที่สูงหลังเขื่อนอุบลรัตน์เพิ่มการปล่อยน้ำ ซึ่งขณะนี้น้ำในแม่น้ำชีได้ไหลเอ่อเข้าท่วมไร่นา และบ้านเรือนไปแล้วบางส่วน และเกรงว่าน้ำท่วมครั้งนี้อาจจะท่วมเท่ากับปี 2554 ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ขณะนี้น้ำท่วมทางเข้าหน้าบ้านแล้ว อีก 1 เมตร ก็จะท่วมเท่ากับปี 2554

     

          
ด้าน นายเสน่ห์ นนทะโชว์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า สั่งกำชับแจ้งให้แต่ละพื้นที่ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ตลอด 24 ชั่วโมง จัดเตรียมระบบติดต่อสื่อสารหลัก สื่อสารรองไว้ให้พร้อม  ให้มีการประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสาร สถานการณ์ ข้อเท็จจริง ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเขื่อนอุบลรัตน์ได้มีการระบายน้ำเพิ่ม ซึ่งจะส่งผลให้น้ำมาถึงจังหวัดมหาสารคาม และคาดว่าน้ำจะมาถึงในวันนี้ รวมแล้วจังหวัดต้องประกาศเตือนพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 4 อำเภอที่อยู่ติดแม่น้ำชี และสั่งกำชับทุกหน่วยในพื้นที่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ