ฝนตกหนัก น้ำเซาะถนนชุมพร-ระนอง ทรุด 50 เมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่ใช่แค่ภาคเหนือ อีสาน เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ภาคใต้ก็เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะที่ชุมพร ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง 3-4 วัน ส่งผลให้ถนนสาย ชุมพร –ระนอง ทรุดตัวลงมา ลึกเกือบ 50 เมตร

วันนี้ (16 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ทำให้ถนนที่อยู่บริเวณถนนชุมพร-ระนอง หมายเลข 4006 รอยต่อระหว่างจังหวัด ที่อยู่ระหว่างซ่อมแซมปัญหาการทรุดตัวที่มีอยู่แล้ว ริมแม่น้ำพะโต๊ะ หลังสวน เกิดการทรุดตัวเพิ่มอีก 2 จุดใกล้ๆ กัน แต่ละจุดลึกประมาณ 50 เมตร ระยะทางยาว 20 เมตร และเป็นจุดที่อยู่ระหว่างซ่อมแซมถนนที่มีปัญหาทรุดตัวมาก่อนแล้ว

ผู้ควบคุมงานก่อสร้าง เล่าว่า ก่อนที่ถนนจะทรุดตัว มีฝนตกตลอดทั้งวัน น้ำจากภูเขาริมถนน ไหลเข้ารอยแตกของถนน ทำให้น้ำซึมลงไปชั้นใต้ดิน ก่อนทรุดตัวลงมาและดินสไลด์ไปฝั่งแม่น้ำพะโต๊ะ ส่งผลให้ถนนทั้งสองช่องจราจรขาดสะบั้น ส่วนรถที่จะผ่านจุดนี้ คนงานได้เปิดทางเบี่ยงหนึ่งช่อง เพื่อให้รถผ่านไปมาได้ แต่ยังขับสวนไม่ได้ มีเจ้าหน้าที่คอยโบกรถอำนวยความสะดวก และไฟส่องทางตลอด 24 ชั่วโมง

นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดชุมพร ให้ข้อมูล ว่า ลักษณะภูมิประเทศ ถนนเส้นนี้อยู่ระหว่างภูเขากับแม่น้ำ เมื่อฝนตกหนัก น้ำไหลลงมาจากภูเขาได้เซาะรอยแยกของถนน ที่กำลังซ่อม เป็นเหตุให้เกิดการทรุดตัว  ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ  ระดับน้ำในแม่น้ำพะโต๊ะ เนื่องจากระดับน้ำแม่น้ำยังอยู่ในภาวะปกติ แม้จะมีฝนตกตลอดทั้งวันก็ตาม

ส่วนระยะนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ อำเภอหลังสวน และอำเภอพะโต๊ะ เพราะเป็นพื้นที่ที่ล้อมรอบด้วยหุบเขา เสี่ยงเกิดน้ำป่าไหลหลาก และจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักใน 4-5 วันข้างหน้า จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ