“สุดารัตน์” ร่ำไห้แจงปมแห่รถปลูกดอกดาวเรือง อ้างทำด้วยใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรมปลูกดอกดาวเรือง นำโดย ‘คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์’ เมื่อวานนี้ ที่ใช้รถขยายเสียงติดป้ายแนะนำตัว ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจเข้าข่ายเคลื่อนไหวทางการเมือง ทำให้พลเอกประวิตร ตำหนิว่าไม่เหมาะสม ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ แสดงอาการร่ำไห้ระหว่างชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น

วันนี้ (16 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงชี้แจงของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การจัดขบวนรถในกิจกรรม “ดอกดาวเรืองแทนดวงใจ” ถวายดอกดาวเรืองเบื้องหน้าซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 9 ซุ้ม ย่านลาดปลาเค้า เมื่อเย็นวานนี้ (15 ต.ค.60) และพบว่าขบวนรถที่ติดป้ายชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ อาจเข้าข่ายการประชาสัมพันธ์ ทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ ต้องออกมาขอโทษด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ พร้อมอ้างว่าไม่มีเจตนานำการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และความผิดพลาดน่าจะเกิดจากรถของมูลนิธิไทยพึ่งไทย ไม่ได้ถอดป้ายชื่อออก พร้อมชี้แจง คสช. และอย่านำไปเป็นต้นเหตุทำให้การปลดล็อกต้องสะดุดลง

โดยการออกมาชี้แจงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รับทราบ พร้อมระบุว่า เป็นการโฆษณาตัวเองและไม่เหมาะสม พร้อมเตรียมส่งเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยให้หยุดทำกิจกรรม ส่วนเรื่องนี้จะมีผลต่อการปลดล็อกพรรคการเมืองหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ขอพิจาณาก่อน เพราะยังอยู่ในช่วงพระราชพิธีสำคัญ และยังไม่อนุญาตให้นักการเมืองทำกิจกรรมใดๆ ทั้งสิ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ