“พานทองแท้” รับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงิน ธ.กรุงไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) อนุมัติสินเชื่อให้บริษัท กฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน) โดยมิชอบ ล่าสุดมีผู้ต้องหาถูกดีเอสไอออกหมายเรียกเพิ่มเติม โดยนายพานทองแท้ ชินวัตร พร้อมพวกรวม 4 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ววานนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดในอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษระบุเวลา 13.37 น.วันที่ 17 ตุลาคม ที่นายพานทองแท้ ชินวัตร, นางเกศินี จิปิภพ, นางกาญจนาภา หงษ์เหิน และนายวันชัย หงษ์เหิน 4 ผู้ต้องหา ที่ดีเอสไอออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปร่วมกันฟอกเงินและความผิดฐานฟอกเงิน” เดินทางรับทราบข้อหาที่อาคารดีเอสไอ ถือเป็นการเข้าพบก่อนครบกำหนดในวันที่  24 ตุลาคม โดยนายพานทองแท้กับพวกให้การปฎิเสธ หลังสอบปากคำ พนักงานสอบสวนปล่อยตัวกลับตามขั้นตอน

สำหรับคดีนี้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีหนังสือถึงดีเอสไอ เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2559 แจ้งผลการยึดอายัดทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิดกรณีผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) อนุมัติสินเชื่อให้ บมจ.กฤษดามหานคร โดยมิชอบ และขอให้ตรวจสอบบุคคลที่รับโอน หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินอันเป็นทรัพย์สิน 4 คน ที่พบมีการโอนเงิน 10 ล้านบาท และ 26 ล้านบาท กระทั่งดีเอสไอรับไว้เป็นคดีพิเศษ ต่อมาอัยการและพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เห็นชอบร่วมกันว่ามีพยานหลักฐานและให้ดำเนินคดีกับทั้ง 4 คน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ