ตรวจกล้องถ่ายภาพกลางคืนวันแรก ไม่พบสัตว์ป่าที่คาดเป็น “หมี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความพยายามติดตามจับตัวสัตว์ป่าที่คาดว่าเป็นหมี ที่อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร หลังเจ้าหน้าที่ติดตั้งกรงดักจับ และกล้องถ่ายภาพอัตโนมัติ เบื้องต้นยังไม่พบความเคลื่อนไหวของสัตว์ป่าในจุดที่ติดตั้งอุปกรณ์

วันนี้ (20 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 ประจำจังหวัดชุมพร เข้าตรวจสอบกล้อง ตรวจสอบกล้องถ่ายภาพอัตโนมัติที่ติดตั้งทั้งหมด 4 จุด โดยแต่ละจุดอยู่ในบริเวณที่มีร่องรอยการอาศัยของสัตว์ป่าที่คาดว่าเป็นหมี หลังติดตั้งครบ 14 ชั่วโมง จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีสัตว์ป่าเดินผ่านกล้อง ทั้ง 4 จุด


ส่วนจุดที่มีกรงดักสัตว์ ที่เจ้าหน้าที่นำมาติดตั้งเมื่อวาน 2 จุด ใกล้ๆกับที่พบรอยข่วนที่ต้นไม้ และรอยฉีกขาดเปลือกไม้ ใช้ผลไม้ล่อ เช้าวันนี้ยังพบว่าทั้ง 2 ยังอยู่ในสภาพเดิม ผลไม้ไม่มีรอยถูกกัดแทะ


ขณะที่เมื่อคืนเวลาประมาณ 03.00น.เจ้าหน้าที่ของกรมอุทยาน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบพื้นที่ ก็ยังไม่พบสัตว์ป่าแต่อย่างใด แต่ปรากฏค่อยรอยการปีนต้นมะพร้าว และรอยเล็บข่วนที่เป็นรอยใหม่หลายจุด แต่ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งจากชาวบ้านให้ไปตรวจสอบเหมือนคืนที่ผ่านมา

สำหรับเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 ประจำจังหวัดชุมพร ซึ่งรับผิดชอบภารกิจติดตามหาสัตว์ป่าที่คาดว่าเป็นหมี ร่วมกับอำเภอท่าแซะ ให้ข้อมูลกับพีพีทีวีว่า หากวิธีใช้กรงดักจับไม่ได้ผล จะร่วมวางแผนใหม่ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยาน มากกว่า 100 คน ปูพรหมค้นหาในจุดที่คาดว่าจะมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ ครอบคลุมรัศมีหลายกิโลเมตร

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ