นครสวรรค์ป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจรับน้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงคืนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จุดเฝ้าระวังน้ำท่วมในตัวเมืองจังหวัดนครสวรรค์ กำลังดำเนินการกันอย่างเต็มที่ หลังมีการประกาศเตือนให้ชุมชนริมน้ำยกของขึ้นที่สูงเมื่อคืนที่ผ่านมา จากคาดการณ์ว่าแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูงขึ้นเพราะแม่น้ำปิงไหลมาสมทบ

วันนี้ (21 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาแม่น้ำปิงที่เกาะยม จังหวัดนครสวรรค์มีระดับน้ำสูงขึ้นประมาณ 30 เซนติเมตร ทำให้ถนนที่ใช้สัญจรภายในชุมชนเริ่มมีน้ำเอ่อล้นขึ้นมา ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ยอมรับกับ ทีมข่าวพีพีทีวี ว่า เวลา 18.00 น.วันนี้ยังต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมอีกครั้ง หลังกรมชลประทานเตือนว่าน้ำจะมีระดับสูงขึ้นมากกว่า 20 เซนติเมตร

ทั้งนี้ น้ำที่เอ่อล้นท่วมถนนและวัดปากน้ำโพเหนือ ในชุมชนเกาะยม ต.ปากน้ำโพ อำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ ที่เห็นอยู่นี้ เป็นมวลน้ำที่เพิ่มระดับสูงขึ้นจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งน้ำที่เห็นคือแม่น้ำปิงและแม่น้ำน่านที่ขนานอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของเกาะยมไหลมารวมกันจนทำให้ท่วมชุมชน ทำให้ที่นี่ยังเป็นเขตภัยพิบัติที่ต้องเฝ้าระวัง

นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำที่เกาะยมตั้งแต่ช่วงเช้า เผยว่า จังหวัดนครสวรรค์ยังต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมอีก 1 - 3 วัน ซึ่งวันนี้กรมชลประทานเตือนว่าต้องเฝ้าระวังมวลน้ำเพิ่มสูงขึ้นมากที่สุด

ถัดออกไปอีก 1 จุด เป็นชุมชนวัดเขา ชุมชนเทวดาสร้าง และ ชุมชนเดชาพัฒนา ที่นี่มีการเสริมคันดินหินคลุกยาวเกือบ 1 กิโลเมตรริมแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่เมื่อคืน เพื่อเป็นเกราะป้องกันน้ำให้บ้านเรือนกว่า 100 หลัง ซึ่งคันดินมีความสูงเกือบ 1 เมตร แต่พบว่าหินที่ใช้บดอัดมีน้ำซึมเข้าพื้นที่

ส่วนสถานการน้ำที่สถานีวัดน้ำ TC2  อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พบว่าเมื่อเวลา 6 นาฬิกาที่ผ่านมาพบว่า แม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นอยู่ระดับที่ 25 เมตร 21 เซนติเมตร ห่างจากระดับน้ำปี 2554 อยู่ประมาณ 1 เมตร ที่มีระดับอยู่ที่ 26 เมตร 87 เซนติเมตร ซึ่งหลังจากนี้น้ำจากสถานีนี้จะไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยา




TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ