เตือน 8 อำเภอติดแม่น้ำชี จ.ร้อยเอ็ด เตรียมเก็บของขึ้นที่สูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เขื่อนอุบลรัตน์ยังระบายน้ำต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ท้ายเขื่อนริมแม่น้ำชีมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เตือน 8 อำเภอที่อยู่ติดริมแม่น้ำชีเฝ้าระวัง และเก็บของขึ้นบนที่สูง

วันนี้ (21 ต.ค.60) ทีมข่าวพีพีทีวี พร้อมด้วยกลุ่มจิตอาสาประชารัฐธวัชบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบในอำเภอจังหาร และอำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด จุดนี้เป็นพื้นที่ติดริมแม่น้ำชี พบว่า ยังมีปริมาณน้ำจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งที่แล้ว ท่วมขังอยู่ เช่น ตำบลท่าพระ อำเภอเชียงขวัญ หมู่บ้านแห่งนี้ถูกน้ำท่วมมานานกว่า 2 เดือน ชาวบ้านต้องอพยพขึ้นมานอนบนถนน

นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่สำรวจแนวตลิ่งแม่น้ำชีและตรวจสอบคันดินกั้นน้ำ สั่งการให้ท้องถิ่นเร่งเสริมคันดินในจุดที่อ่อนไหว เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าเขตชุมชนและพื้นที่การเกษตร

นอกจากนี้ยังกำชับให้หน่วยงานท้องถิ่นประกาศแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำให้ประชาชนได้รับทราบเป็นระยะ และให้ 8 อำเภอที่ติดริมแม่น้ำชี เตรียมรับสถานการณ์น้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้น ได้แก่ อำเภอจังหาร อำเภอเชียงขวัญ อำเภอโพธิ์ชัย อำเภอธวัชบุรี อำเภอเสลภูมิ อำเภอทุ่งเขาหลวง อำเภออาจสามารถ และอำเภอพนมไพร เนื่องจากปริมาณน้ำ 50 ล้าน ลูกบาศก์เมตร ที่ปล่อยออกจากเขื่อนอุบลรัตน์ก่อนหน้านี้ จะเดินทางมาถึงจังหวัดร้อยเอ็ดในอีก 2 วันข้างหน้า

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ