มธ.-ม.อ.อ. เชิญปชช.ร่วมบันทึกภาพความทรงจำน้อมรำลึก “ในหลวง ร.9”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ เปิดโครงการ “บันทึกภาพน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” หวังให้ประชาชนได้เก็บความทรงจำแสดงความอาลัยถวายแคฝด่ในหลวง ร.9 ด้วยรูปภาพที่ระลึก ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการ “บันทึกภาพน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” จัดทำขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.- 21 พ.ย. 60 ที่คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อให้ประชาชนที่มากราบถวายบังคมพระบรมศพได้เก็บความทรงจำ ซึ่งแสดงถึงความอาลัยด้วยรูปภาพที่ระลึก พร้อมเป็นการประชาสัมพันธ์ให้รู้จักคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มากขึ้น โดยโครงการนี้เปิดบริการให้แก่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถพิตร ซึ่งองค์กรหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างพร้อมใจกันจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ อันเป็นการแสดงถึงความอาลัยและแสดงออกถึงความจงรักภักดี

ศ.ดร.โกวิทย์ พวงงาม คณบดีคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า สิ่งที่ผมภูมิใจมากก็คือว่า เราจะทำให้ประชาชนเขามีความสุข ได้ถ่ายภาพอริยาบถของพระเจ้าอยู่หัวในภาพ สิ่งที่พี่น้องประชาชนจะได้ภาคภูมิใจเห็นพระเจ้าอยู่หัวอยู่กับเราตลอดเวลา แม้ว่าจะไม่มีพระองค์ท่าน

ทั้งนี้รูปของประชาชนที่มาถ่ายภาพ จะถูกนำไปวางในพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9   ด้วยเทคนิคการถ่ายภาพและเครื่องมืออุปกรณ์ที่ครบครันทันสมัย โดยจะใช้การถ่ายภาพเทคนิคแบบ Blue Screen และ Green Screen เป็นฉากหลัง จากนั้นก็นำภาพมาผสานกับภาพที่จัดเตรียมไว้ โดยครั้งนี้ได้จัดเตรียมพื้นฉากหลังให้เลือกกว่า 20 แบบ อาทิ ภาพพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ภาพพระราชกรณียกิจ และพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงร.9 ในพระอิริยาบถต่างๆ  บันทึกลงในกระดาษ สี่สีสวยงามขนาด 6 x 8 นิ้ว 
สำหรับแต่ละภาพที่คัดสรรมานั้นส่วนหนึ่งได้รับการอนุเคราะห์จากศิษย์เก่าคณะจิตกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากรและอีกส่วนหนึ่งเกิดจากการศึกษาละค้นคว้าในโซเชียลมีเดียว่าประชาชนที่มากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ นั้น ชอบถ่ายภาพคู่กับพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในพระอิริยาบถใดมากที่สุดพร้อมให้บริการประมาณ 600 ท่านต่อวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถรับภาพกลับได้ทันที

ผู้สนใจร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในครั้งนี้ สามารถรับบริการได้ที่ ณ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ห้อง ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 21 พ.ย.60 เปิดให้บัตรคิวตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.แ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ