ขนส่งฯขู่ถอนใบอนุญาตแท็กซี่-วินจยย.เก็บเงินแพงเกินจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบกประกาศเตือน รถโดยสารสาธารณะ ทั้งรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง อย่าฉวยโอกาสเอาเปรียบประชาชนในช่วงงานพระราชพิธีฯ หากพบพฤติกรรมเอาเปรียบจะสั่งปรับในอัตราโทษสูงสุดทันที และอาจพิจารณาโทษสถานหนักถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตขับรถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ได้ร้องเรียนกับกรมการขนส่งทางบกว่าพบพฤติกรรมรถจักรยานยนต์รับจ้าง และรถแท็กซี่ เก็บค่าโดยสารเกินอัตรา บริเวณแยกอรุณอัมรินทร์ สะพานปิ่นเกล้า และบางลำพู  ในช่วงวันที่ประชาชนมาร่วมชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศเสมือนจริงครั้งสุดท้าย ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จ   พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้เร่งตรวจสอบเรื่องร้องเรียนดังกล่าวทันที พร้อมเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่กวดขันการให้บริการรถสาธารณะอย่างเข้มงวด และประสานเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ และสายตรวจ ขสมก. ลงพื้นที่กวดขันโดยรอบบริเวณจุดให้บริการรถสาธารณะ หากพบว่ามีการเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด จะทำการปรับสูงสุด 5,000 บาท 

ส่วนการปฏิเสธผู้โดยสาร หรือไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ ที่ได้ตกลงกันไว้  การแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ไม่ใช้มาตรวัดมิตเตอร์ค่าโดยสาร จะมีโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท และอาจพิจารณาโทษสถานหนักโดยนำมาตรการพักใช้ หรือ เพิกถอนใบอนุญาตขับรถมาบังคับใช้อีกด้วย 

นอกจากนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ไปยังจิตอาสา บริเวณจุดบริการรถแท็กซี่ และ รถจักรยานยนต์รับจ้าง หากพบเห็นการเก็บค่าโดยสารแพงเกินจริง หรือพฤติกรรมให้บริการไม่ปลอดภัย ให้จดหมายเลขทะเบียนรถ แล้วแจ้งมาที่ศูนย์ 1584  เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการตรวจสอบต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ