เร่งติดตั้งเครื่องอีดีซี ร้านธงฟ้า 18,000 เครื่อง ภายใน พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาล สั่งเร่งติดตั้งเครื่องอีดีซีในร้านธงฟ้าทั่วประเทศ ให้ได้ 18,000 เครื่องภายในเดือนหน้า

วันนี้ (23 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลาง กระทรวงพาณิชย์ ธนาคารของรัฐ และธนาคารพาณิชย์ ได้ร่วมกันวางแนวทางแก้ไขกรณีที่ร้านธงฟ้าประชารัฐ รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีจำนวนไม่เพียงพอ โดยกำหนดกรอบเวลาร่วมกันว่า จะติดตั้งเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีดีซี จำนวน 9,500 เครื่อง ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคมนี้ และจะทยอยติดตั้งเพิ่มเติมให้ครบ 18,000 เครื่อง ตามเป้าหมายภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ การติดตั้งเครื่องอีดีซี ในส่วนที่เหลือ กระทรวงพาณิชย์จะพิจารณาตามเกณฑ์ลำดับความสำคัญ โดยร้านค้าที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ต้องติดตั้งให้ครอบคลุมทุกตำบล และเป็นพื้นที่ที่มีจำนวนผู้มีสิทธิหนาแน่น ซึ่งขณะนี้กรมบัญชีกลางได้ส่งรายชื่อร้านธงฟ้าประชารัฐที่ได้รับการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ ที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด จำนวนกว่า 18,000 ร้านค้า ให้กับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยธนาคารกรุงไทยได้เร่งทยอยติดตั้งเครื่องอีดีซี ในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ แล้วมากกว่า 6,000 เครื่อง แต่พบว่าเครื่องอีดีซี ยังคงมีจำนวนไม่เพียงพอ

สำหรับร้านธงฟ้าประชารัฐที่ธนาคารกรุงไทย ติดตั้งเครื่องอีดีซีแล้ว และพบปัญหาสัญญาณอ่อน ทางธนาคารกรุงไทยจะดำเนินการ เชื่อมต่อสัญญาณด้วยสาย LAN กับเครื่องอีดีซี เพื่อแก้ปัญหา พร้อมจัดทำคู่มือให้กับร้านธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน และทำให้การซื้อขายสินค้าเป็นไปอย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ