นายกรัฐมนตรี นำครม.วางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ และประชาชน วางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในงานน้อมรำลึกครบรอบ 107 ปี วันคล้ายวันสวรรคต

วันนีี้ (23 ต.ค.60) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ วางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต เนื่องในงานน้อมรำลึกครบรอบ 107 ปี วันคล้ายวันเสด็จสวรรคต


ขณะที่พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ โดยแกนนำทั้ง 2 พรรค วางพวงมาลาและถวายบังคมพระบรมราชานุสรณ์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ด้านนิสิตและอาจารย์ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กว่า 1,500 คน ร่วมวางพวงมาลา เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงก่อตั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 


สำหรับพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 มีพระราชกรณียกิจที่สำคัญยิ่งต่อประเทศชาติ ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ ทำให้พระองค์ได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า สมเด็จพระปิยมหาราช โดยมีการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติในวันที่ 23 ตุลาคม เป็นประจำทุกปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ