ซ้อมแสดงมหรสพสมโภชโขนพระราชทาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแสดงโขนพระราชทานเป็นหนึ่งในมหรสพสมโภชในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรขณะนี้ที่ท้องสนามหลวงมีการซ้อมการแสดงโขนพระราชทาน

วันนี้ (23 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีมหรสพกลางแจ้งบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงด้านทิศเหนือ มีการซ้อมการแสดงมหรสพสมโภชในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เวทีที่ 1 ในส่วนของการแสดงโขนพระราชทาน โดยนักแสดงจะซ้อมการแสดง ไปจนถึงเวลาประมาณ 22.00 น.  และนักแสดงโขนพระราชทานกว่า 300 คน จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์  พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ร่วมซ้อมโขนพระราชทาน เรื่อง รามเกียรติ์ จำนวนทั้งหมด 6 ตอน คือ รามาวตาร , สีดาหาย , ทศกัณฐ์รบสดายุ , พระรามตามสีดา , หนุมานถวายพลวานร , ขับพิเภก จากที่จะมีการแสดงทั้งหมด 13 ตอน  และในวันนี้จะเป็นการซ้อมในส่วนของโขนพระราชทานเท่านั้น เพื่อซ้อมเข้ากับเทคนิค Lighting LED

โดยในวันนี้ทีมงานได้มีการซ้อมคิวรอก คิวสลิงค์และเช็คระบบเสียงตั้งแต่ช่วงบ่าย ซึ่งมีการเริ่มซ้อมรันคิวนักแสดงจริงในเวลา 18.00 น. ขณะที่นักแสดงทุกคนต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจในการซักซ้อม เพื่อให้งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ออกมาสมบูรณ์แบบ ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติสูงสุด สำหรับการซ้อมโขนพระราชทาน  จะมีการซ้อมวันนี้และมีการซ้อมพรุ่งนี้ (24 ต.ค.60) อีก 1 วัน  โดยประชาชนจะสามมารถเข้ามาชมได้ในวันที่ 26 ต.ค.60 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงเวลา 06.00 น. ของเช้าวันที่ 27 ต.ค. ใน 3 เวทีที่ท้องสนามหลวง ประกอบด้วย เวทีหนังใหญ่และโขน เวทีพระมหาชนก ละครใน หุ่นหลวง หุ่นกระบอก และเวทีดนตรีสากล

ขณะที่บริเวณจุดคัดกรองริมคลองหลอด ขณะนี้มีประชาชนมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา เพื่อรอเข้าพื้นที่งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่จะเปิดให้เข้าในเช้ามืดวันที่ 25 ต.ค ซึ่งมีการปักหลักนอนค้างคืน และจองโรงแรมไว้สลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเฝ้าพื้นที่ เพื่อที่จะได้เข้าไปเป็นคิวแรก โดยขณะนี้หางแถวอยู่ที่หลังกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ในเวลา 22.00 น.ของวันนี้ จะเริ่มมีการปิดการจราจร 18 เส้นทางแรกบริเวณโดยรอบพื้นที่สนามหลวงและพื้นที่ต่อเนื่อง ประกอบด้วยเส้นทางบริเวณรอบสนามหลวง รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ถึง สน.พระราชวัง ถนนอัษฎางค์ ตั้งแต่แยกผ่านพิภพ ถึงแยกพระพิพิธ ถนนราชินี ถึงใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ขณะที่ ในวันนี้ กอร.พระราชพิธี ได้ประกาศให้ประชาชนสามารถเข้าถวายดอกไม้สดหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบบพิตร ได้ตามปกติ โดยยังไม่มีกำหนดปิด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ