พระฆ่าโยมให้เณร 11 ขวบกับเด็กวัดช่วยกันฝังโบกปูน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสลดใจสำหรับพุทธศาสนิกชน เมื่อพระรูปหนึ่งในจังหวัดอุดรธานีทะเลาะกับโยม ก่อนใช้ขวานจามจนตาย แล้วให้เณรวัย 11 ปีกับเด็กวัดช่วยกันขุดหลุมฝัง สั่งช่างมาโบกปูนอำพราง แต่ญาติแจ้งตำรวจตามหาจนพบศพ ส่วนพระที่ก่อเหตุหลบหนีไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม ได้ช่วยกันขุดพื้นดินที่ข้างรั้ววัดศรีบุญเรือง บ้านหนองโสกดาว ตำบลโนนสูง อำเภอเมืองจังหวัดอุดรธานี จุดที่อดีตสามเณรอายุ 11 ปี และวัยรุ่นอายุ 15 ปี  ชี้ว่าเป็นจุดฝังร่างชายที่ถูกพระสงกรานต์ สินไชย อายุ 41 ปี  พระลูกวัดฆ่าทิ้ง

ทั้งนี้ หลังขุดประมาณครึ่งเมตร พบเสื้อผ้าและจีวรพระ  เจ้าหน้าที่จึงขุดต่อไปจนพบศพของนายวิชาญ พรหมมินทร์ อายุ 44 ปี ชาวตำบลโนนสูง อำเภอเมืองอุดรธานี  ที่มีญาติแจ้งความว่าหายตัวไปในคืนวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา และมีคนพบว่า มีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกับพระในวัดก่อนหายตัวไป

จากการสอบสวนอดีตสามเณร และชายวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่าคืนเกิดเหตุ ผู้ตายดื่มสุราจนมีอาการมึนเมา เข้ามาทวงเงินค่าไก่กับพระสงกรานต์ สินไชย บนกุฏิ ทำให้พระสงกรานต์ไม่พอใจ และเกิดชกต่อยกัน จนผู้ตายสลบไป พระสงกรานต์ได้เอาขวานลงมือสับจนเสียชีวิต จากนั้นนำศพมาฝัง กระทั่งเมื่อวานนี้ พระสงกรานต์ สั่งให้ช่างเอาปูนมาเททับจุดฝังศพ โดยอ้างว่าจะสร้างกุฏิหลังใหม่ ก่อนจะหลบหนีไป 

พระครูสุภัทร  บุญโญภาส  เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง กล่าวว่า พระสงกรานต์ เดิมที่เกิดอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ แล้วย้ายไปอยู่ จังหวัดหนองบัวลำภู แต่ไม่ทราบว่าบวชมาจากวัดไหน ได้มาขอจำพรรษาอยู่ที่วัดศรีบุญเรือง 2 ปีแล้ว โดยนิสัยเป็นนักเลงว่ากล่าวตักเตือนไม่ได้
 
ล่าสุด ตำรวจจัดกำลังติดตามตัวพระสงกรานต์และชายอีกคนหนึ่ง คาดว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ