ประชาชนหลั่งไหลรอเข้าจุดคัดกรองเข้าร่วมพระราชพิธีฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมา 6 ชั่วโมงแล้วที่ เปิดให้ประชาชนผ่านจุดคัดกรองเข้าไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม ขณะนี้ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (25 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้า ม.ธรรมศาสตร์ เป็นอีกจุดคัดกรองหลักที่จะคัดกรองประชาชนที่มาจากจุดสะพานพระปิ่นเกล้า และทางท่าพระจันทร์ผ่านมาถนนวัดมหาธาตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้ประชาชน รอหน้าจุดคัดกรองก่อนที่จะเปิดให้เข้าอีกครั้งในเวลา 20.00 น.

ล่าสุด ประชาชนยังคงทยอยเดินเท้าลงจะสะพานพระปิ่นเกล้าต่อเนื่อง หลังจากมีการปิดการจราจร 27 เส้นทางในช่วงเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา เพื่อมาเข้าจุดคัดกรองที่ 9 สะพานพระปิ่นเกล้า เมื่อผ่านการคัดกรองจุดนี้ซึ่งใช้เวลานานพอสมควร ประชาชนก็จะมารอเข้าจุดคัดกรองสุดท้ายคือที่จุดที่ 3 หน้า ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งท้ายแถวจุดนี้ ผ่านถนนพระอาทิตย์ไปยาวจนถึงบางลำภู เจ้าหน้าที่มีการตรวจบัตรประชาชน สิ่งของอย่างเข้มงวด แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้พักรอก่อนที่จะเปิดให้เข้าอีกครั้งในเวลา 20.00 น.เนื่องจาก ปัจจุบันมีพื้นที่บางส่วนซึ่งเปียกแฉะมีน้ำขังและมีความจำเป็นต้องปรับปรุงให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยก่อน ซึ่งประชาชนก็นั่งรอกันอย่างเรียบร้อยและไม่ย่อท้อ 

ขณะที่จุดหน้าม.ธรรมศาสตร์จะรับประชาชนที่ผ่านจุดคัดกรองที่ 8 ซึ่งมาจากท่าพระจันทร์ ผ่านเข้าทางถนนวัดมหาธาตุด้วยเช่นกัน จุดนี้ยังคงมีแถวสั้นกว่าจุดอื่น  ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีบริการเรือข้ามฟาก ทั้ง 3 จุด หากจะโดยสารมาทางเรือ การเดินทางทางเรือ เข้ามาในบริเวณรอบนอกพื้นที่พระราชพิธีฯ ด้วยเรือด่วนผู้ที่โดยสารจากท่าเรือนนทบุรีสามารถลงที่ท่าเรือเทเวศน์ ส่วนผู้ที่มาจากท่าเรือสาทร สามารถลงที่ท่าเรือตลาดยอดพิมานได้ด้วยเช่นกัน

หมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิง 25-29 ต.ค.60

กำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จะเริ่มต้นในวันนี้ เวลา 15.00 น. วันนี้จะเป็นพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลออกพระเมรุมาศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ส่วนงานพระราชพิธีฯ พรุ่งนี้เช้าจะเริ่มตั้งแต่ 07.00 น. ในพระราชพิธีอัญเชิญพระบรมโกศจากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทไปยังพระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง จากนั้นในเวลา 16.30 น. จะเป็นพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งหลังจากพระราชพิธี ในเวลา 18.00น.-20.00น. จะเริ่มมีการแสดงมหรสพสมโภชทั้ง 3 เวที ฝั่งทิศเหนือของสนามหลวง และหลังเวลา 22.00น. จะมีการแสดงมหรสพสมโภชทั้ง 3 เวทีต่อจนถึง 06.00น.วันที่ 27 ตุลาคม

เช้าวันที่ 27 ตุลาคม เวลา 8.00 น. จะมีพระราชพิธีเก็บพระบรมอัฐิ จากนั้นจะมีการอัญเชิญพระโกศพระบรมอัฐิ และพระบรมราชสรีรางคารจากพระเมรุมาศ เข้าสู่พระบรมมหาราชวัง

วันที่ 28 ตุลาคม เป็นพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมอัฐิ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท และวันที่ 29 ตุลาคม ช่วง 10.30 น. จะมีการอัญเชิญพระโกศพระบรมอัฐิ ขึ้นประดิษฐาน ณ พระวิมาน บนพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท และ 17.30 น. จะเป็นพระราชพิธี บรรจุพระบรมราชสรีรางคาร ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร และวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ