พนังกั้นน้ำทางเข้าห้วยพระคือขาด เร่งเตือนชุมชนเตรียมรับมือ-ยกของขึ้นที่สูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุพนังกั้นน้ำทางเข้าห้วยพระคือ จ.ขอนแก่น ขาด ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งตือนประชาชนชาวให้เตรียมพร้อมยกของขึ้นที่สูง และประเมินสถานการณ์ในการอพยพ

วันนี้ (28 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. เกิดเหตุพนังกั้นน้ำบริเวณทางเข้าห้วยพระคือ จ.ขอนแก่น จนถึงตอนนี้มีความยาวกว่า 20 – 30 เมตร ขณะนี้กระแสน้ำไหลแรงมาก ทำให้น้ำก็กัดเซาะดินอยู่เรื่อยๆ จนชาวบ้านที่อยู่อีกฝั่งตรงข้ามสามารถที่จะออกมาทางถนนใหญ่ได้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบคโฮเพื่อมาขุดดินเพื่อขวางทางน้ำ และมีการเตรียมบิ๊กแบ๊กมาวางในจุดที่พนังกั้นน้ำขาดแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถที่จะทำอะไรได้เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง ขณะเดียวกันก็มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารไว้เตรียมพร้อมในการปิดพนังกั้นน้ำ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้มีการเตือนให้ประชาชนที่อยู่ใน ต.พระลับ ต.บึงเนียม ให้เตรียมพร้อมรับมือกับมวลน้ำ โดยการเก็บของขึ้นที่สูง และอพยพออกจากพื้นที่


ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น บอกว่า ตอนนี้คลองชลประทาน R3 LMC  ตรงกม.10-13  ตอนนี้พนังกั้นน้ำแตกไปประมาณ 20-30 เมตร น้ำในส่วนนี้ก็จะไปอยู่ที่ประตูระบายน้ำห้วยพระคือ ซึ่งตอนนี้ก็เต็มกำลังความสามารถเรียบร้อยแล้ว ถ้ามีน้ำจากตรงนี้ไปอยู่ด้วยก็อาจจะมีน้ำสะสมขึ้นไปอีก อยากจะขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมในการอพยพสิ่งของ และประเมินสถาการณ์หากจำเป็นต้องมีการอพยพ และตัดไฟในชั้นล่างไว้ก่อน ตอนนี้จุดที่ขาดอาจจะให้กระแสน้ำลดความแรงกว่านี้อีกหน่อย และจะให้หินแกเบรียล และเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาช่วยการปิดพนังกั้นน้ำ

สำหรับมวลน้ำนี้จะไหลไปยังแม่น้ำชี และไหลลงแม่น้ำโขง  จากเหตุการณ์พนังกั้นน้ำขาดทำให้ไร่นาได้รับความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 4000 -5000 ไร่แล้ว โดยน้ำก้อนนี้จะไหลไปยัง ต.พระลับ ต.บึงเนียม และหากทั้งสองที่ไม่สามารถรับมือน้ำได้น้ำก็จะไหลไปยังเทศบาลเมืองขอนแก่น 

 

 

สด!! พนังกั้นน้ำทางเข้าห้วยพระคือ จ.ขอนแก่น ขาดความยาวกว่า 20 เมตร เตือนชุมชน ต.พระลับ ต.บึงเนียม เตรียมพร้อมรับมือ #PPTVHD36 #น้ำท่วม #ขอนแก่น #เตือนภัยน้ำท่วมดูที่นี่

โพสต์โดย PPTV HD 36 บน 28 ตุลาคม 2017

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ