นนทบุรี เชื่อ รับมือน้ำเจ้าพระยาได้ หลังน้ำทะเลหนุนต่ำลง 70 ซม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำนนท์ ยังทรงตัวไม่เพิ่มขึ้นจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ยังเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเตรียมกระสอบทรายไว้เสริมคันกั้น หากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่ง ส่วนชุมชนเกาะเกร็ด ซึ่งอยู่นอกฝั่งกั้นน้ำ พบว่าพื้นที่กว่าร้อยละ 80 ถูกน้ำท่วม

วันนี้ (29 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในชุมชนเกาะเกร็ด ต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำท่วมลักษณะนี้ มานานมากกว่า 1 เดือนแล้ว หลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แม้ปกติทุกปีเกาะเกร็ดจะถูกน้ำท่วมเป็นประจำ แต่สิ่งที่แตกต่างของสถานการณ์ปีนี้ คือ น้ำมาเร็วกว่าทุกปี และ ท่วมขังเป็นเวลานาน ทำให้ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนได้รับความเสียหาย เพราะไม่คาดคิดว่าน้ำจะท่วมขังยาวนาน

ส่วนพื้นที่เทศบาลเมืองนนทบุรี ได้เตรียมกระสอบทรายไว้จำนวนมาก บริเวณท่าเรือโดยสาร ท่าน้ำนนท์ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา เกิดน้ำทะลักเข้ามายังตัวเมือง หลังระดับน้ำทะเลหนุนสูงถึง 2 เมตร 20 เซนติเมตร โดยวันนี้ยังคงวางกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบระดับน้ำอย่างต่อเนื่อง หากระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้นสูงจนล้นตลิ่ง จะเร่งเสริมกระสอบทรายเตรียมไว้ เพื่อไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าเมืองตัวเมือง

หากเปรียบข้อมูลระดับน้ำทะเลหนุน จากกรมอุทกศาสตร์บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ พบว่าตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมเป็นต้นมา ระดับน้ำทะเลหนุนค่อยๆปรับระดับลดน้ำลง ปัจุบันอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร 60 เซนติเมตร ต่ำกว่าช่วงวันที่น้ำทะลักเข้าตัวเมืองนนทบุรี  70 เซนติเมตร ประกอบกับ ช่วงนี้ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองนนทบุรี จึงเชื่อว่ายังรับมือสถานการณ์น้ำได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ