ชาวเน็ตจวก! นายแบบใช้ชีวิตหรู แต่มีบัตรคนจนได้อย่างไร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มนายแบบ โพสต์เฟซบุ๊กอวดชีวิตหรูหรา ใช้ของแบรนด์เนม ขับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ แต่กลับมีบัตรคนจน ด้านชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์หนัก พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า เข้าเกณฑ์คนจนหรือไม่

เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.60) โลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์นายแบบหนุ่มคนหนึ่ง ที่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตหรู แต่โพสต์อวดบัตรคนจน หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำให้ชาวเน็ตติงถึงความไม่เหมาะสม และเป็นการเบียดบังคนจน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากมีนายแบบรายหนึ่งได้โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กโชว์บัตรคนจน พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ และนาฬิกา นั่งอยู่ในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า “ได้บัตรแล้ว เปลี่ยนสถานะใหม่แล้วนะครับ จนจริงอะไรจริง”

โดยจากนั้นมีคนแชร์บนโลกออนไลน์จำนวนมาก และมีผู้ใช้โซเชียลบางรายเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิ เนื่องจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทางรัฐบาลจะออกให้สำหรับผู้มีรายได้น้อยเท่านั้น ซึ่งตามเกณฑ์จะต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาท ต่อปี หรือเฉลี่ยแล้วประมาณเดือนละ 8,300 บาท แต่ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว กลับโพสต์ภาพการใช้ชีวิตที่หรูหรา มีการใช้ของแบรนด์เนม ขับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ รับประทานกาแฟยี่ห้อชื่อดัง ซึ่งขัดกับหลักเกณฑ์ของผู้ได้รับบัตรคนจน

ทั้งนี้ล่าสุดนายแบบคนดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ขอโทษสังคมแล้ว และขณะนี้ทางเจ้าหน้าของรัฐเตรียมตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ ในส่วนของรายได้ อาชีพ และสินทรัพย์ ว่าจะเข้าเกณฑ์ต้องได้รับบัตรคนจนหรือไม่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของสำนักงานนโยบายเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ