ดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดเหลือ 9 องศาเซลเซียส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บนยอดดอยอินทนนท์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาอุณหภูมิลดลงเหลือ 9 องศาเซลเซียส ส่วนในตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มมีอากาศหนาวเย็นและลมหนาวพัด ชาวบ้านเริ่มหาเสื้อกันหนาวมาสวมใส่ดันแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแล้ว ทำให้เมื่อช่วงเช้านี้ในตัวเมืองเชียงใหม่ มีอากาศหนาวเย็น หมอกบางๆ ปกคลุม อุณหภูมิอยู่ที่ 21-22 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณเทือกเขา และยอดดอยมีอากาศหนาวเย็นลง ทำให้ชาวบ้านที่ออกมาจากบ้านในช่วงเช้า ต้องนำเสื้อกันหนาวมาสวมใส่กันแล้ว 

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานสภาพอากาศที่ยอดดอยอินทนนท์ เมื่อช่วงเช้านี้ว่าอุณหภูมิลดลงจากเมื่อวานถึง 3 องศาเซลเซียส ทำให้เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอยเหลือเพียง 9 องศาเซลเซียส

ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ 11 องศาเซลเซียส ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวประมาณ 5 พันคน ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวและท่องเที่ยวชมธรรมชาติ

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีก 2 ถึง 4 องศาเซลเซียส ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือต้องเตรียมรับมือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เด็กเล็ก คนชรา ผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจเรื้อรังต้องดูแลรักษาสุขภาพให้ดีในช่วงนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ