คาดประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศ 2-30 พ.ย.มากถึง 3 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเปิดให้ประชาชน เช้าชมพระเมรุมาศในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 2 ถึง 30 พฤศจิกายน พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร มั่นใจจะอำนวยความสะดวกผู้เข้าชม และขอความร่วมมือประชาชนแต่งกายให้เรียบร้อยและคาดว่าจะมากถึง 3 ล้านคน

เมื่อวันที่ (30 ต.ค. 60)  การเปิดให้เข้าชมพระเมรุมาศ วันที่ 2 ถึง 30 พฤศจิกายนนี้  รัฐบาลได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้จัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง  โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดนิทรรศการในวันที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 07.00 น.

ก่อนเปิดให้ประชาชนได้เข้าชม รอบละ 5,500 คน รองรับได้ 100,000 คนต่อวัน ในแต่ละรอบใช้เวลาประมาณ 45 นาที แบ่งเป็น 2 จุดคือ จุดพักคอยนิทรรศการโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 15 นาที และพื้นที่พระเมรุมาศ 30 นาที เพื่อให้บันทึกภาพได้เต็มที่  พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี แนะนำประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศด้วยกิริยาที่สำรวม แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ในลักษณะเดียวกับการเข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ส่วนบรรยากาศรอบพระเมรุมาศ จะมีมหรสพ คล้ายกับวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ และมีนิทรรศการให้ประชาชนได้ชมที่พระที่นั่งทรงธรรม ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึง 22.00 น. ของทุกวัน  แต่วันไหนมีประชาชนเข้าชมเป็นจำนวนมากก็สามารถขยายเวลาได้ตามความเหมาะสมและคาดว่าจะมีประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศตลอดเดือนประมาณ 3 ล้านคน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ