นายกฯ รับทุกข์กว่าชาวบ้าน แต่ไม่ท้อเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมปีนี้ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าปริมาณใกล้เคียงกับปี 2554 แต่พยายามบริหารจัดการน้ำให้สถานการณ์ไม่วิกฤตเหมือนเดิม และการลงพื้นที่ตรงจเยี่ยมประชาชนชาวอ่างทองวันนี้ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำอยากให้ประชาชนเข้าใจว่าทั่วประเทศมีหลายจังหวัดเดือดร้อน ไม่ใช่จังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง

วันนี้ (30 ต.ค.60) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่เทศบาลตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ และ เทศบาลตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้นายกฯ ย้ำหลายครั้งว่าไม่ใช่การหาเสียง แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชน พร้อมทั้งให้กำลังใจกับชาวจังหวัดอ่างทอง ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมพื้นที่บ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร พร้อมยืนยันว่ากำลังพยายามให้การดูแลและบรรเทาความเดือดร้อน แต่อยากให้ทุกคนทำความเข้าใจภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจาก จ.อ่างทองไม่ใช่จุดเดียวที่ถูกน้ำท่วม แต่รัฐบาลกำลังเร่งช่วยเหลือและบรรเทาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาและรัฐบาล เพื่อหาแนวทางรับมือสถานการณ์น้ำ

 

สำหรับการเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ทีมงานของนายกฯ แจ้งว่า ตัดสินใจเร่งด่วนในช่วงเช้า ก่อนจะประสานไปยังจังหวัดอ่างทอง แต่หลังทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่ามีการติดป้ายต้อนรับ เจ้าหน้าที่จึงให้นำป้ายออก ก่อนที่จะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเดินทางไปถึง แม้จะไม่มีการชี้แจงว่านำป้ายออกเพราะอะไร แต่คาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เคยระบุว่าไม่ต้องการให้ติดป้ายประชาสัมพันธ์ต้อนรับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ