ปชช.ร่วมฟังบทสวดถวายเป็นพระราชกุศล ร.9 วัดบวรนิเวศฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเสร็จสิ้นงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร หนึ่งในวัดที่ได้อัญเชิญพระบรมราชสรีรางคาร มาประดิษฐานไว้ที่ฐานของพระพุทธชินสีห์ เปิดให้ประชาชนเข้ามากราบสักการะด้านในพระอุโบสถ ได้เป็นวันแรก และมีประชาชนเดินทางมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า

เมื่อวันที่ (30 ต.ค. 60) ประชาชนตั้งใจเดินทางมาเพื่อกราบสักการะพระบรมราชสรีรางคารที่ฐานของพระพุทธชินสีห์ ด้านในพระอุโบสถแล้ว ยังมีประชาชนที่เริ่มมาจับจองพื้นที่ด้านหน้าพระอุโบสถวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เพื่อรอร่วมสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลพร้อมกันในเวลา 20.00 น.

ประชาชนทยอยเดินทางมาที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหารต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเช้า ด้วยความตั้งใจจะเข้ามากราบสักการะพระบรมราชสรีรางคารของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่อัญเชิญมาประดิษฐานที่ฐานของพระพุทธชินสีห์ด้านในพระอุโบสถวัดเมื่อวานนี้  ประชาชนที่เดินทางมาในวันนี้ต่างมีความตั้งใจเดียวกันคือมากราบสักการะพระบรมราชสรีรางคารและสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล

สำหรับประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมราชสรีรางคาร วัดได้จัดพิมพ์ภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขณะเข้ากราบสักการะสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พระสังฆราชองค์ที่ 19 แจกจ่ายให้กับประชาชนจำนวน 99,999 แผ่นด้วย

ส่วนบทสวดมนต์ที่จะร่วมกันสวดในเวลา 20.00 น. คือบทปรมินทมหาภูมิพละอตุลยะเตชะมหาราชัสสะปัตติทานคาถา แต่งโดยสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล มีใจความกล่าวถึง การสรรเสริญในพระอัจฉริยภาพ และการปกครองประเทศด้วยเห็นแก่ประโยชน์สุขของพสกนิกรทุกคน

หลังจากนี้วัดจะเปิดให้ประชาชนได้กราบสักการะพระบรมราชสรีรางคารด้านในพระอุโบสถได้ทุกวัน ตั้งแต่หลังทำวัตรเช้าเวลาประมาณ 6.00 น. ไปจนถึงช่วงค่ำ และจะมีการสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลทุกวัน ยกเว้นวันพระใหญ่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ