แล้งจัด! ชาวบ้านพิจิตรซื้อน้ำดื่มตุนใส่โอ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ภัยแล้งที่ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ชาวบ้านหลายครอบครัวใน จ.พิจิตร ต้องเพิ่มปริมาณการซื้อน้ำดื่มจากรถส่งน้ำเพื่อให้เพียงพอต่อการบริโภค


สถานการณ์ภัยแล้งที่แล้งจัดและยาวนานในพื้นที่ จ.พิจิตร ส่งผลให้ความต้องการน้ำดื่มมีปริมาณเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ผู้ประกอบการส่งน้ำรายย่อยในพื้นที่ อ.วังทรายพูน ต้องเพิ่มเที่ยวส่งน้ำจากเดิมที่ส่งวันละ 2 เที่ยว เป็น 4 เที่ยว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการบริโภคน้ำของลูกค้าที่มีมากขึ้น โดยต้องเริ่มส่งน้ำตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 21.00 น. ซึ่งส่วนใหญ่บรรดาร้านค้า จะทำการตุนน้ำดื่มถังโดยการเทใส่ไว้ในโอ่ง เป็นการกักตุนสำรองน้ำไว้ใช้ดื่ม รอรถบริการน้ำที่จะมาสัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า


ส่วนเกษตรกรชาว อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ กว่า 10 ครัวเรือน ต้องหันปลูกเผือกหอมพืชอายุสั้น แบบระบบน้ำหยดเป็นการประหยัด ลดปัญหาการขาดแคลนน้ำช่วงฤดูแล้งและแทนการเคลื่อนย้ายไปขายแรงงานยังต่างจังหวัดอย่างเช่นทุกปีที่ผ่านมา


โดยเกษตรกรจะลงทุนซื้อเมล็ดพันธุ์ จ่ายค่าไถพรวนปรับพื้นที่ และซื้อปัจจัยการผลิตอื่นๆ รวมแล้วอยู่ที่ประมาณไร่ละกว่า 10,000 บาท ใช้ระยะเวลาการเพาะปลูกประมาณ 5 - 6 เดือน ก็สามารถเก็บผลผลิตออกมาวางจำหน่ายได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ