น้ำท่วมพัดก้อนเห็ดลอยกว่าหมื่นก้อน จ.อ่างทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำทุ่งเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนจังหวัดอ่างทอง หลังกรมชลระบายน้ำลงทุ่ง ฟาร์มเห็ดถูกน้ำพัดเสียหายลอยไปกับน้ำกว่าหมื่นก้อน เจ้าหน้าที่ทหารเร่งเข้าช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบ มณฑลทหารบกที่ 13  นำกำลังลงพื้นที่ช่วยกันกรอกกระสอบทราย หลังน้ำจากแม่น้ำน้อย เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และฟาร์มเห็ดนางรม ในหมู่ที่ 1 ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทองอย่างรวดเร็ว จนทำให้เจ้าของเก็บย้ายก้อนเห็ดไม่ทัน ถูกน้ำที่เอ่อล้นเข้าท่วมพัดก้อนเห็ดลอยไปกับน้ำนับหมื่นก้อน หลังจากกรมชลประทานเร่งผันน้ำผ่านแม่น้ำน้อยเพื่อลงทุ่งรับน้ำ ทำให้บ้านเรือนประชาชนตลอดจนสวนไร่นา ของประชาชนชาวอำเภอโพธิ์ทองและอำเภอวิเศษชัยชาญ ได้รับความเสียหายขยายวงกว้าง บางพื้นที่น้ำที่กรมชลประทานที่ปล่อยมาอย่างรวดเร็วจนขนของไม่ทัน ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหายอย่างมาก 

ขณะที่สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยาขณะนี้ทรงตัว ระดับน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทองอยู่ที่ 8.91 เมตรต่อระดับน้ำทะเลปานกลาง น้ำไหลผ่าน 2,600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยพื้นที่จังหวัดอ่างทองยังคงมีบ้านเรือนประชาชนใน 5 อำเภอ คือ อำเภอไชโย อำเภอเมือง อำเภอป่าโมก อำเภอวิเศษชัยชาญ และอำเภอโพธิ์ทอง ซึ่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย กว่า 3,000 ครัวเรือนถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมสูง

นิสิตช่วยชาวบ้านมหาสารคาม เร่งเกี่ยวข้าวกำลังสุกงอม

ส่วนที่ประตูระบายน้ำบ้านส้มโฮง ตำบลเขวาใหญ่ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ทหาร  ผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้าน นิสิตจิตอาสา ชมรมพรางเขียว มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และนิสิตจากมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม กว่า 50คน  เร่งกรอกกระสอบทรายระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อกั้นน้ำจากแม่น้ำชีที่กำลังไหลเอ่อล้นเข้าท่วมไร่นาของเกษตรกร 3 ตำบล คือตำบลเขวาใหญ่ ตำบลขามเรียง ตำบลท่าขอนยาง รวมถึงกั้นพื้นที่เศรษฐกิจ และไร่นาเกษตรกรชาวตำบลท่าสองคอน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม โดยนิสิตเหล่านี้ยังช่วยชาวบ้านเร่งเกี่ยวข้าวที่กำลังสุกงอม กำลังจะจมน้ำด้วย 

ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคาม รายงานสถานการณ์อุทกภัย ล่าสุด มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอโกสุมพิสัย ท่วมพื้นที่การเกษตร 51,043 ไร่ 8 ตำบล 22 หมู่บ้าน 310 ครัวเรือน อำเภอกันทรวิชัย น้ำ ได้รับผลกระทบ 10 ตำบล รวม 120 ครัวเรือน  อำเภอเมืองมหาสารคาม น้ำท่วมขังที่พักอาศัยใน 6 ตำบล 44 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตร จำนวน 15,971 ไร่  สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม สำนักงาน ปภ. จังหวัดมหาสารคาม และภาคเอกชนต่างๆ เร่งออกให้ความช่วยเหลือ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ