งานเข้า! ทีมหาเสียง "ทรัมป์" โดนข้อหาเอี่ยวรัสเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โดนัลด์ ทรัมป์” คงจะเริ่มหนาวๆ ร้อนๆ แล้ว หลังอดีตหัวหน้าทีมหาเสียงและผู้ช่วยของเขา ถูกจับและตั้งข้อหาเอี่ยวรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯ ขณะที่อดีตที่ปรึกษาอีกคนก็ยอมรับแล้วว่าติดต่อกับรัสเซียในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พอล มานาฟอร์ต อดีตผู้จัดการทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมด้วยนายริค เกตส์ ซึ่งเป็นผู้ช่วย ถูกตั้งข้อหาฟอกเงินและสมรู้ร่วมคิดกันทำให้เกิดผลเสียต่อสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เอฟบีไอเข้ามาสอบสวนคดีที่รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ โดยเอฟบีไอพบข้อมูลว่า ทั้ง 2 คนได้ปกปิดการทำงานและรายได้หลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้กับนักการเมืองยูเครนที่สนับสนุนรัสเซีย โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนเข้ามอบตัวต่อศาล แต่ยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ก่อนที่จะได้รับการประกันตัวไป

หลังจากนั้น ไม่กี่ชั่วโมง มีรายงานว่านายจอร์จ ปาปาดูปูลอส อดีตที่ปรึกษาฝ่ายหาเสียงของทรัมป์อีกคนหนึ่ง ได้รับสารภาพเช่นกันว่าตนได้กล่าวเท็จในการให้ปากคำกับเอฟบีไอเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเขาให้การว่าได้พยายามติดต่อกับเจ้าหน้าที่รัสเซีย ในช่วงหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไปแล้ว ทั้งที่จริงแล้ว เป็นการพบกันในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง

สำหรับการสั่งฟ้องอดีตหัวหน้าทีมหาเสียงของทรัมป์และผู้ช่วย ถือเป็นความคืบหน้าล่าสุดในการสืบสวนคดีที่รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ซึ่งถูกจับตามองจากหลายฝ่าย เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯของทรัมป์

อย่างไรก็ตาม ทำเนียบขาวออกมาชี้แจงแล้วว่าการตั้งข้อหาในครั้งนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการหาเสียงของทรัมป์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ