ผู้นำอิสราเอลประกาศกร้าว! เอาคืนปาเลสไตน์ หลังถูกบุกโจมตีโบสถ์ยิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำอิสราเอลประกาศกร้าว! เอาคืนปาเลสไตน์ หลังถูกบุกโจมตีโบสถ์ยิว

นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ประกาศจะตอบโต้ปาเลสไตน์อย่างสาสม หลังกลุ่มหัวรุนแรงชาวปาเลสไตน์ 2 คน ที่มีมีด ขวาน และปืนพกเป็นอาวุธ บุกเข้าไปสังหารชาวยิวที่กำลังสวดมนต์อยู่ใน

โบสถ์ยิว ของนครเยรูซาเลม เมื่อวานนี้ (18 พ.ย.57) ซึ่งคนร้ายทั้งสองดวลปืนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะถูกวิสามัญในเวลาต่อมา
         
ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นพลเรือนสองสัญชาติ คือ อิสราเอล-สหรัฐฯ 3 ราย และอิสราเอล-อังกฤษ อีก 1 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตรายล่าสุด คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
          
ด้านนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ได้เรียกประชุมที่ปรึกษาระดับสูงด้านความมั่นคง และให้คำมั่นว่าจะจัดการกรณีดังกล่าวอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งกล่าวหากลุ่มฮามาส และผู้นำปาเลสไตน์ว่ายุยงให้เกิดเหตุโจมตีขึ้น
          
ด้านประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส หัวหน้าคณะผู้บริหารปาเลสไตน์ก็ออกมาประณามการโจมตีดังกล่าวเช่นกัน พร้อมเรียกร้องให้อิสราเอลเลิกยั่วยุให้เกิดความรุนแรงบริเวณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์
         
 ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ได้ออกมาประณามเหตุโจมตีดังกล่าว เนื่องจากผู้เสียชีวิต 3 คนเป็นพลเรือนสหรัฐฯ พร้อมเรียกร้องให้ผู้นำอิสราเอลและปาเลสไตน์ร่วมมือกันลงความขัดแย้ง ยุติความรุนแรง และหาทางเดินหน้าไปสู่สันติภาพ ด้านสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ FBI ของสหรัฐฯ เผยว่า จะร่วมสอบสวนเหตุโจมตีครั้งนี้ด้วย
          
หลังเกิดเหตุ ชาวปาเลสไตน์ในเขตฉนวนกาซาและเวสต์แบงก์ได้ออกมาฉลองและยกย่องเหตุโจมตีดังกล่าว ขณะที่ตำรวจอิสราเอลได้รับคำสั่งให้เข้าตรวจค้นย่านที่อยู่อาศัยของกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพื่อรื้อทำลายบ้าน จนเป็นเหตุให้ปะทะกับชาวบ้าน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ