ลือปรับใหญ่ ครม. “ประยุทธ์ 5” หลัง รมว.แรงงาน ลาออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลเอกประยุทธ์ ใช้มาตรา 44 ออกคำสั่ง หัวหน้า คสช. เด้ง อธิบดีกรมการจัดหางาน และ เรียกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเข้าพบ ล่าสุดมีรายงานว่า พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล ยื่นลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวปรับใหญ่คณะรัฐมนตรี

วันนี้ (1 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาออกของ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับคำยืนยัน จากแหล่งข่าวทำเนียบรัฐบาล ที่เปิดเผยว่า พลเอกศิริชัย ยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแล้ว และให้คนใกล้ชิดเก็บของใช้ ออกจากกระทรวงแรงงาน โดยการยื่นลาออกครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก พลเอกประยุทธ์ ใช้มาตรา 44 ออกคำสั่ง คสช. ให้ นายวรานนท์ ปีติวรรณ พ้นจากตําแหน่ง อธิบดีกรมการจัดหางาน ไปเป็นรองปลัดกระทรวงแรงงาน และให้ นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ เป็นอธิบดีกรมการจัดหางาน พร้อมกับเรียก พลเอกศิริชัย เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่าย โดยใช้เวลาพูดคุย 15 นาที ก่อนเดินทางกลับ

จากนั้นเวลาไล่เลี่ยกัน นายกรัฐมนตรี ได้เรียก พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลด้วย ท่ามกลางกระแสข่าวว่า พลเอกประยุทธ์ เตรียมตัดสินใจปรับใหญ่คณะรัฐมนตรี เพื่อขับเคลื่อนงานช่วงปลายรัฐบาลก่อนมีการเลือกตั้งในปีหน้า นอกจาก พลเอกศิริชัย ที่ยื่นลาออกแล้ว ผู้ช่วยและที่ปรึกษา ประกอบด้วย พลเอกเจริญ นพสุวรรณ ผู้ช่วยรัฐมนตรี นายอารักษ์ พรหมณี ที่ปรึกษารัฐมนตรี และพลโทธนิต พิพิธวนิชการ เลขานุการรัฐมนตรี ได้ยื่นลาออกและเก็บของออกจากกระทรวงแรงงานแล้วเช่นเดียวกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ