พบโลโก้บ.เบียร์ บนเตียงผ้าใบหาดพัทยา คือ “น้ำดื่ม” แต่คนเข้าใจเป็นเบียร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจและถูกตั้งคำถามว่า เข้าใจผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ เมื่อหลังจัดระเบียบชายหาดพัทยา ผู้ประกอบการเตียงชายหาดทุกรายได้รับแจกอุปกรณ์ที่มีตราสัญลักษณ์ของบริษัทผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รงการนี้ 

ตราสัญลักษณ์ของบริษัทผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง ติดอยู่บนเตียงรูปแบบใหม่ แผ่นรองนอน และร่มกันแดด เป็นอุปกรณ์ที่ผู้ประกอบการเตียงชายหาดได้รับจากเมืองพัทยาและถูกกำหนดให้ใช้รูปแบบเดียวกัน  หลังนโยบายจัดระเบียบชายหาดของ คสช. ขณะที่ผู้ประกอบการชายหาดพัทยากลาง เปิดเผยว่า ได้รับเตียงผ้าใบลักษณะนี้ 24 ตัว ร่ม 20 อัน จากเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยได้รับคำอธิบายว่า เป็นส่วนหนึ่งของการจัดระเบียบการท่องเที่ยวเมืองพัทยาให้มีความเป็นสากล เงื่อนไขเช่นนี้ทำให้เธอต้องปฏิบัติตาม เพื่อแลกกับการยึดอาชีพผู้ประกอบการเตียงผ้าใบต่อไป และยิ่งเป็นเรื่องดี เมื่อเงื่อนไขกำหนดให้เธอจ่ายเพียงแค่ 9800 บาท เป็นค่าธรรมเนียม แลกกับการได้อุปกรณ์มาทำมาหากิน

สำหรับเรื่องนี้เป็นประเด็นขึ้นมาเมื่อมีคนถ่ายภาพเก้าอี้ชายหาดติดโลโก้บริษัทผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เผยแพร่ในโลกออนไลน์ โดยตั้งข้อสังเกตว่า ขัดต่อกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 32 โฆษณาทางอ้อมหรือไม่  แม้จะยังไม่มีการตรวจสอบและข้อสรุปชัดเจนในแง่กฎหมาย แต่เมื่อสอบถามนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการที่นี่ ส่วนใหญ่ก็เข้าใจว่าเป็นการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แม้จะในรายละเอียดของตราสัญลักษณ์ที่มาติดเป็นน้ำดื่มที่บริษัทเดียวกันผลิต  

ขณะที่ข้อมูลจากเมืองพัทยาระบุว่า ที่มาของตราสัญลักษณ์บริษัทผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนเตียงผ้ามาจาก มาจากการที่บริษัทแห่งนี้สนับสนุนงบประมาณการเปลี่ยนผ่านและจัดระเบียบเตียงผ้าใบ เพื่อลดภาระของผู้ประกอบการ ตามเป้าหมาย ผู้ประกอบการเตียงชายหาด 118 ราย บนหาดพัทยาความยาวกว่า 2 กิโลเมตร จะต้องใช้เตียงรูปแบบเดียวกันและเปลี่ยนให้ได้ทั้งหมดภายในวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้  และอีกไม่ช้า ชายหาดทุกเกาะในเขตเมืองพัทยาก็ต้องใช้เตียงรูปแบบเดียวกัน และมีบริษัทเอกชนจำนวนมาก เสนอตัวเข้ามาช่วยสนับสนุน

 

นิวัต โหยหวล ถ่ายภาพ
เศรษฐา โสรินทร์  รายงาน

 

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ