บุรุษเหล็กแคนาดา! นายกฯทรูโด แต่งซูเปอร์แมนฉลองฮาโลวีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จัสติน ทรูโด นายกหนุ่มสุดหล่อของแคนาดา แต่งตัวเป็น คลาร์ก เคนท์ สวมแว่นกรอบดำ หวีผมปาดเรียบ ฉลองเทศกาลฮาโลวีน

นายกฯหนุ่มหล่อของแคนาดา จัสติน ทรูโด ไม่พลาดฉลองเทศกาลฮาโลวีน แม้จะมีประชุมสภาก็ตาม โดยแต่งตัวเป็น คลาร์ก เคนท์ สวมแว่นกรอบดำ หวีผมปาดเรียบ และเมื่อเดินลงบนไดมาเจอนักข่าว ก็ไม่พลาดใช้จังหวะนี้เปิดเสื้อเชิ้ต โชว์ชุดซูเปอร์แมนที่สวมอยู่ด้านในให้ทุกคนเห็น กลายเป็นสีสันก่อนที่การประชุมสภาจะเริ่มขึ้น พอเลิกงานก็กลับบ้านพาลูกชายไปเล่น trick or treat เรียกได้ว่า เป็นผู้นำที่เรียกความสนใจจากผู้คนทั่วโลกได้เสมอจริงๆ

สำหรับวันฮาโลวีน วันที่ 31 ตุลาคม เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ชาวชาติตะวันตก นิยมแต่งกายเป็นภูตผีปีศาจและพาเพื่อนฝูงไปงานเลี้ยงฉลองกัน โดยในวันฮาโลวีนนั้นจะมีการจัดงานที่ประกอบไปด้วยแสงไฟทำให้บรรยากาศดูคล้ายกับเมืองภูตผีปีศาจ โดยเฉพาะสัญลักษณ์ของวันฮาโลวีนที่ทำให้คุณต้องขนหัวลุก คือ โคมไฟปีศาจหรือโคมไฟฟักทองแกะสลัก ซึ่งมีอีกชื่อที่เรียกว่า แจ๊ก โอแลนเทิร์น เป็นอุปกรณ์ประดับตกแต่งสถานที่นิยมใช้ใน เทศกาลฮาโลวีน มีลักษณะเป็นผลฟักทองสีส้ม แกะสลักเป็นรูปหน้าคนในกริยาต่างๆ โดยส่วนใหญ่เป็นกริยาแสดงอาการข่มขวัญ หรือโอดครวญ ทั้งนี้ การใช้ตะเกียงฟักทอง เป็นการระลึกถึง “แจ็ก” ชายชาวนาในตำนานที่หาญกล้าต่อกรกับซาตาน ส่วนของประเทศที่นิยมจัดงานในวันฮาโลวีนได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร (อังกฤษ) แคนาดา และชาติต่างๆ อีกมากมาย แต่ในโซนเอเชียหรือประเทศไทยยังไม่เป็นที่นิยมมาก

นอกจากนี้ ยังมีการละเล่นยอดฮิตในวันฮาโลวีน อย่าง ทริกออร์ทรีต หรือชื่อในภาษาไทยที่แปลว่า “หลอก” หรือ “เลี้ยง” เป็นการละเล่นอย่างหนึ่งที่เด็กๆ เฝ้ารอคอย ในวันฮาโลวีนตามบ้านเรือนจะตกแต่งด้วยโคมไฟฟักทองและตุ๊กตาหุ่นฟางที่เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลประเพณี ในช่วงเดียวกันนั้น แต่ละบ้านจะเตรียมขนมหวานที่ทำเป็นรูปเม็ดข้าวโพดสีขาวเหลืองส้มในเม็ดเดียวกัน เรียกว่า “คอน แคนดี้” และขนมอื่นๆ เตรียมไว้ ส่วนเด็กๆ ในละแวกบ้านก็จะแต่งตัวแฟนซีเป็นภูตผีมาเคาะตามประตูบ้าน โดยเน้นบ้านที่มีโคมไฟฟักทองประดับ เพราะการประดับโคมไฟฟักทองเป็นการเชิญชวนให้พวกเด็กๆ เข้าไปหา พร้อมกับถามว่า ทริกออร์ทรีตเจ้าของบ้านมีสิทธิที่จะตอบ treat ด้วยการยอมแพ้ มอบขนมหวานให้ภูตผี(เด็ก)เหล่านั้น ราวกับว่าช่างน่ากลัวเหลือเกิน หรือเลือกตอบ trick เพื่อท้าทายให้ภูตผีเหล่านั้นอาละวาด ซึ่งก็อาจเป็นอะไรได้ ตั้งแต่แลบลิ้นปลิ้นตาหลอกหลอน ไปจนถึงขั้นทำลายข้าวของเล็กๆ น้อยๆ แล้วอาจจบลงด้วยการให้ขนมเด็กๆ

สาเหตุที่วันขนหัวลุกอย่างวันฮาโลวีน ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปีนั้น เชื่อกันว่า เป็นวันที่ชาวเคลต์  ซึ่งเป็นชนเผ่าพื้นเมืองเผ่าหนึ่งในไอซ์แลนด์ ถือว่าเป็นวันสิ้นสุดปี โดยมีความเชื่อว่าเป็นวันที่มิติคนตายและ มนุษย์จะถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกันและวิญญาณผู้เสียชีวิตในปีที่ผ่านมาจะเที่ยวหาร่างของคนเพื่อสิงสู่ เพื่อที่จะได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง จึงทำให้คนเป็นอย่างเรา ในวันฮาโลวีนจะต้องหาทางแก้ไขด้วยการปิดไฟในบ้านทุกดวง ให้บ้านมืดมิด ร่วมกับอากาศที่หนาวซึ่งไม่เป็นที่ปรารถนาของบรรดาผีร้าย อีกทั้งยังมีบางส่วนจะแต่งตัวเป็นผีต่างๆ เพื่อกลบเกลื่อนวิญญาณว่าไม่ใช่คนเป็นนั่นเอง

Reuters

ขอบคุณข้อมูลจาก //www.educatepark.com/วันฮาโลวีน/

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ