ปิดชั้น 1-2 ชั่วคราวขึ้นชมพระเมรุมาศ พบพฤติกรรมไม่เหมาะสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันแรกสำหรับการเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ พบประชาชนจากทั่วประเทศทยอยเข้าชมความสมพระเกียรติอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ปิดการขึ้นชมพระเมรุมาศชั้น 1 และ 2 ออกไปก่อน หลังพบว่ามีประชาชนบางส่วนหยิบจับชิ้นงานบนนั้น

ทีมข่าวพีพีทีวีได้รับคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่นิทรรศการพระเมรุมาศ ว่าล่าสุด ปิดการให้ขึ้นชมพระเมรุมาศชั่วคราว หลังพบว่ามีประชาชนบางส่วนหยิบจับประติมากรรมที่ประดับโดยรอบพระเมรุมาศ หากเป็นเช่นนี้อาจจะทำให้ประติมากรรมได้รับความเสียหายได้ รวมทั้งแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งประชาชนสามารถถ่ายรูปด้านล่างและโดยรอบพระเมรุมาศได้เหมือนเดิม ส่วนจะเปิดให้ขึ้นชมอีกหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างพิจารณา  พร้อมประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ตั้งใจเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศให้ปฏิบัติตามข้อระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ส่วนบรรยากาศตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดมีประชาชนทยอยมารอต่อแถวบริเวณจุดคัดกรองทั้ง 5 จุด อย่างเนืองแน่น หลังจากผ่านจุดคัดกรองเข้ามาเจ้าหน้าที่จะให้นั่งรอที่จุดพักคอย และระบายคนออกมาเป็นกลุ่มอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งถือว่าคล่องตัว และภายในบริเวณนิทรรศการไม่แออัดมากนัก ในแต่ละจุดนิทรรศการมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำ โดยประชาชนที่เข้ามาแล้วต่างรู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้เข้ามาชมความสมพระเกียรติของพระเมรุมาศ ส่วนความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ