เตรียมสอบคดี “ลูกเขยทรัมป์” เอี่ยวไล่ “ผอ.เอฟบีไอ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายจาเรด คุชเนอร์ บุตรเขยของประธานาธิบดีสหรัฐ ส่งมอบเอกสารที่เกี่ยวกับการรณรงค์หาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ ให้แก่คณะตรวจสอบพิเศษแล้ว แต่แหล่งข่าวในทำเนียบขาวเปิดเผยว่า คณะตรวจสอบพิเศษให้ความสนใจว่า คุชเนอร์ มีส่วนในการสนับสนุนให้ประธานาธิบดีทรัมป์ ไล่อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอหรือไม่มากกว่า

คณะทำงานของนายโรเบิร์ต มิวเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษของอัยการสูงสุดสหรัฐ ยืนยันว่า นายจาเรด คุชเนอร์ บุตรเขยและยังเป็นที่ปรึกษาอาวุโสของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ส่งมอบเอกสารเกี่ยวกับรายละเอียดการรณรงค์หาเสียง เลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปลายปีที่แล้ว ให้กับทางทีมตรวจสอบแล้ว

แต่สิ่งที่ทางทีมตรวจสอบให้ความสนใจในตอนนี้คือ นายคุชเนอร์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของประธานาธิบดีทรัมป์ ในการไล่นายเจมส์ โคมีย์ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการเอฟบีไอหรือไม่  เพราะถ้ามีส่วนเกี่ยวข้อง นั่นหมายความว่านายคุชเนอร์ ขัดขวางกระบวนการยุติธรรม ซึ่งล่าสุดทีมของนายมิวเลอร์ ได้เรียกพยานมาให้ปากคำในเรื่องนี้บ้างแล้ว

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับทำเนียบขาว บอกกับสำนักข่าว”ซีเอ็นเอ็น”ว่า นายคุชเนอร์ ไม่ใช่เป้าหมายหลัก ที่ทางทีมสอบสวนของนายมิวเลอร์ต้องการตัว แต่เป็นคนใกล้ชิดกับทรัมป์ ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ