“ทรัมป์” เยือนเอเชียยาว 11 วัน เริ่มประเทศแรกญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เตรียมตัวเดินทางเยือนเอเชียแบบมาราธอนเป็นเวลานาน 11 วัน โดยจะเริ่มจากการเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นในวันนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ พร้อมด้วยภรรยา เมลาเนีย ทรัมป์ เดินทางไปยังรัฐฮาวายตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นเพื่อฟังรายงานสรุปจากกองทัพสหรัฐฯประจำภาคพื้นแปซิฟิก ก่อนที่ในวันนี้ทั้งคู่จะเริ่มต้นการเดินทางเยือน 5 ประเทศเอเชีย จนถึงวันที่ 14 พ.ย.นี้

โดยประเทศแรกที่ ทรัมป์ จะเดินทางเยือนในวันนี้ คือ ญี่ปุ่น ต่อด้วย เกาหลีใต้ และจีน ซึ่งประเด็นหลักที่ทรัมป์จะนำมาหารือกับรัฐบาลของทั้ง 3 ประเทศ คือ ความร่วมมือในการรับมือภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

จากนั้น ทรัมป์ จะเข้าร่วมการประชุมความร่วมทางเศรษฐกิจเอเชียและแปซิฟิก หรือ เอเปค ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ในช่วงกลางสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ก่อนที่จะปิดท้ายภารกิจเยือนเอเชียด้วยการเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ในวันที่ 14 พ.ย นี้

สำหรับการเดินทางมายังเอเชียของทรัมป์ในครั้งนี้ ใช้เวลานานถึง 11 วัน ทำให้ทรัมป์กลายเป็น ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ใช้เวลาเยือนเอเชียนานที่สุดในรอบ 25 ปี ต่อจากอดีตประธานาธิบดี จอร์จ เอช ดับเบิ้ลยู บุช  ( George H.W Bush) ที่เคยเดินทางร่วมเจรจาการค้าในเอเชียนานถึง 12 วันในปี ค.ศ.1992   

 

ขอบคุณภาพจาก AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ