จนท.เก็บซากโคมลอยตกในรันเวย์สนามบินเชียงใหม่กว่า 80 ลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศในพื้นที่ต่างจังหวัดหลังจากที่ได้มีการจัดงานลอยกระทงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางด้านท่าอากาศยานเชียงใหม่ รายงานสถิติการเก็บซากโคมลอยที่ถูกปล่อยสู่ท้องฟ้าตกในรันเวย์สนามบินได้ถึง 81 ลูก

วันนี้ (4 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ช่วงค่ำของเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดงานเทศกาลลอยกระทง ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เข้าร่วมงาน ตามจุดต่างๆ ภายในตัวเมืองเชียงใหม่อย่างคึกคัก รวมถึงการปล่อยโคมลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ช่วงเช้าของวันนี้ทางท่าอากาศยานเชียงใหม่ รายงานว่า โคมที่ถูกปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้านั้นถูกลมพัดปลิวมาตกลงในบริเวณพื้นที่รันเวย์ของท่าอากาศยานได้ถึง 81 ลูก ซึ่งทำให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลในจุดดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมงนั้น ต้องดำเนินการเก็บออกอย่างต่อเนื่อง จนถึงช่วงเช้าเพื่อไม่ให้กระทบกับอากาศยานที่จะบินขึ้นและลง

อย่างไรก็ตาม ช่วงเทศกาลลอยกระทงหรือยี่เป็งนั้นยังเหลืออยู่อีก 1 วัน คือในช่วงค่ำของวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวยังคงร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น และจะมีการปล่อยโคมลอยอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้มีการจัดเวรเจ้าหน้าที่คอยดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง

ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลกหลังจากเสร็จสิ้นประเพณีลอยกระทงเมื่อคืนนี้ เช้านี้ยังคงมีขยะตกค้างริมตลิ่งเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่หยวกกล้วยทั้งต้นที่แม่ค้ากระทงทิ้งไว้ริมแม่น้ำ บางส่วนมีการจัดเก็บรวบรวมเอาไว้รอพนักงานเทศบาลมาจัดเก็บ โดยในปีนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลก เปิดเผยว่า กระทงส่วนใหญ่ทำมาจากใบตองและหยวกกล้วย ส่วนกระทงขนมปังก็ได้เริ่มย่อยสลายในแม่น้ำน่านบางส่วนแล้ว ส่วนการจัดการขยะกระทง หลังจากจัดเก็บเรียบร้อยแล้ว พนักงานเทศบาลจะคัดแยกเอาขยะย่อยสลายยากออก ก่อนที่จะนำทั้งหมดไปใช้ประโยชน์ เพื่อลดปริมาณขยะต่อไป

บรรยกาศช่วงเช้าหลังวันลอยกระทงในพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามชายหาดพัทยา ตั้งแต่พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ รวมทั้งชายหาดจอมเทียน ก็พบว่าบริเวณดังกล่าวมีเศษขยะกระทงจำนวนมากที่ถูกน้ำทะเลซัดขึ้นเต็มชายหาด นอกจากนั้นยังมีเศษขวดชนิดต่างๆ และเศษโฟมใส่อาหารที่ประชาชน และนักท่องเที่ยวนำมาใส่อาหารกินวันลอยกระทงเต็มชายหาด ซึ่งทางด้านผู้ประกอบการได้ช่วยกันคนละไม้ คนละมือในการกวาดเก็บไว้เป็นกองๆ เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่เก็บขยะนำไปจัดการอย่างถูกต้อง

และที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีขยะจากกระทงที่รอการจัดเก็บ อยู่ตามสถานที่ที่มีการจัดงานลอยกระทงจำนวนมาก เช่น ที่บึงศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีขยะกระทงซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัสดุจากธรรมชาติเช่นต้นกล้วยและใบกล้วย รวมทั้งกระทงขนมปังลอยอยู่ภายในบึงจำนวนมาก และที่ถูกนำมาวางไว้บนขอบบึง เนื่องจากมีผู้ที่ไปหาเศษเหรียญในกระทงเมื่อคืนนี้นำมาวางไว้ โดยในวันนี้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่จะเร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่เก็บซากกระทงทุกแห่งเพื่อไม่ให้กระทบกับสิ่งแวดล้อม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ