ชาวอินเดียแบกโถส้วม รณรงค์สุขอนามัยในวันสุขาโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาสาสมัครชาวอินเดียหลายร้อยคนแบกโถส้วมไว้บนศีรษะ เดินขบวนไปตามท้องถนนในกรุงนิวเดลี เพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงความสำคัญของสุขอนามัย

วันที่ 19 พ.ย. ของทุกปี เป็นวันสุขาโลก เพื่อเน้นย้ำให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของสุขอนามัย และให้เห็นถึงชะตากรรมของผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกที่ยังไม่มีห้องน้ำสะอาดใช้ โดยเฉพาะเด็กๆในประเทศกำลังพัฒนา ที่เสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัยเฉลี่ยถึงวันละ 1,400 คน

เป็นที่ทราบกันดีว่า อินเดีย เป็นประเทศที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องปลดทุกข์กันในที่สาธารณะ เนื่องจากห้องน้ำไม่สะอาดและไม่เพียงพอ โดยบรรยากาศวันสุขาโลกในปีนี้ มีอาสาสมัครชาวอินเดียหลายร้อยคนแบกโถส้วมไว้บนศีรษะ เดินขบวนไปตามท้องถนนในกรุงนิวเดลี เพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงความสำคัญของสุขอนามัย อันเป็นรากฐานของสุขภาพที่ดี สอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ที่พยายามผลักดันให้อินเดียเป็นประเทศที่สะอาด และให้ทุกครัวเรือนมีห้องน้ำของตนเองภายในอีก 5 ปีข้างหน้า (เนื่องจากปัจจุบัน ครัวเรือนในชนบทของอินเดียที่มีห้องน้ำใช้ในบ้านมีเพียง 1 ใน 3 เท่านั้น ซึ่งยังน้อยกว่าบางประเทศในแอฟริกาเสียอีก)

แคมเปญหลักของปีนี้คือ “ห้องน้ำสำหรับทุกคน” โดยรณรงค์ให้ทุกบ้านจะต้องมีห้องน้ำใช้ภายในปี 2019 นอกจากนี้ ยังมีการรณรงค์ให้คนอินเดียล้างค่านิยมที่ชอบเหยียดหยามคนที่ทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดห้องน้ำ เนื่องจากเขาเชื่อว่างานทำความสะอาดเป็นงานของคนวรรณะต่ำสุดในสังคมอินเดีย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ