ซาอุฯ สั่งคุมตัวเจ้าชาย 11 พระองค์ สอบปมทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตของซาอุดีอาระเบีย สั่งควบคุมตัวเจ้าชาย 11 พระองค์ และอดีตรัฐมนตรีอีกหลายคน เพื่อสอบสวนในคดีพัวพันทุจริตคอร์รัปชัน

วันนี้ (5 พ.ย.60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามคอร์รัปชันชุดใหม่ของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งตั้งขึ้นตามพระบรมราชโองการของสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน โดยมีเจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฏราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงเป็นประธาน ได้เข้าควบคุมตัวเจ้าชาย 11 พระองค์ ในจำนวนนี้ มี 4 พระองค์ ทรงดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี และที่เหลือเป็นอดีตรัฐมนตรี เพื่อนำไปสอบสวนในคดีพัวพันทุจริตคอร์รัปชัน

โดยเบื้องต้น ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อของผู้ที่ถูกควบคุมตัว และยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุของการจับกุมตัวครั้งนี้ แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าอาจเกี่ยวข้องกับเหตุน้ำท่วมที่นครเจดดาห์เมื่อปี 2009 และเหตุเชื้อไวรัสโรคเมอร์ส (MERS) ระบาดเมื่อปี 2012

ทั้งนี้ คาดว่าการจับกุมในครั้งนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิรูปเศรษฐกิจและสังคมซาอุฯ ให้ทันสมัยและเข้ากับกระแสโลกมากขึ้น ภายใต้แนวทางมุสลิมสายกลาง ขององค์มกุฏราชกุมาร ซึ่งเห็นได้จากที่ซาอุดีอาระเบียประกาศยกเลิกกฎหมายห้ามผู้หญิงขับรถ และมีการอนุญาตให้ผู้หญิงเข้าชมการแข่งขันกีฬาในสนามได้เป็นครั้งแรก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ