วิกฤตโคมลอยตกเกลื่อนสนามบินเชียงใหม่ 107 ลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายบินการต่างๆได้แจ้งยกเลิกและเปลี่ยนเวลาเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก เพื่อหลีกเลี่ยงการปล่อยโคมลอย ตามประเพณียี่เป็งในพื้นที่ภาคเหนือ  โดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พบโคมลอยตกเกลื่อนสนามบินถึง 107 ลูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้รายงานสรุปสถิติการเก็บโคมลอยและโคมไฟ ที่ถูกปล่อยในช่วงประเพณียี่เป็งและเข้ามาตกในเขตการบิน ซึ่งผลการปฏิบัติงานตั้งแต่ เวลา 18.00 น. ของวันที่ 4 พฤศจิกายน จนถึงช่วงเช้าวันนี้เวลา 07.30 น. ของวันที่ 5 พฤศจิกายน  เจ้าหน้าที่สามารถเก็บซากโคมลอยได้จำนวน  26 ลูก ซึ่งมีจำนวนลดลงเมื่อเทียบกับที่เก็บได้เมื่อวานนี้จำนวน 81 ลูก  แต่ยอดสะสมรวมทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 1 - 5 พฤศจิกายน  สามารถเก็บซากโคมลอยได้แล้วทั้งสิ้นจำนวน 107 ลูก

สำหรับโคมลอยและโคมไฟที่เข้ามาตกในพื้นที่ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ประกอบด้วยโคมลอยขนาดเล็กกว่า 50 เซนติเมตร จำนวน 7 ลูก  โคมขนาดกลาง 50 – 70 เซนติเมตร จำนวน 95 ลูก  และโคมขนาดใหญ่กว่า 70 เซนติเมตร จำนวน 5 ลูก  และในช่วงเทศกาล ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ยกเลิกทำการบินถึง 78 เที่ยวบิน  นอกจากนี้มีเที่ยวบินที่เปลี่ยนแปลงเวลาทำการบินจำนวนทั้งสิ้น 79 เที่ยวบินอีกด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ