แห่รับยาสมุนไพร “หมอแสง” ล้นถนน อ้างรักษามะเร็งได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านที่ป่วยมะเร็งเรือนหมื่นมาขอรับสมุนไพรรักษามะเร็ง ที่บ้านหมอแสง อ.เมืองปราจีนบุรี จองคิวลงทะเบียนตั้งแต่ตี 2 พบแพทย์ ตุลาการยังมา รถติดขัดหลาย กม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว มีประชาชนจำนวนมากลงบันทึกประจำวัน สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อใช้เป็นหลักฐานขอรับยาสมุนไพรรักษามะเร็ง ได้มีชาวบ้านที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งพร้อมญาติเดินทางไปรอตรวจเอกสารที่บ้านพัก นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือที่ผู้ป่วยเรียกว่า “หมอแสง” ที่บ้านบางเดชะ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น. จนทำให้บริเวณบ้านพักเต็มไปด้วยผู้คนจากทั่วสารทิศ

ส่วนการตรวจเอกสารเพื่อขอรับยาสมุนไพรแก้โรคมะเร็ง ทางกลุ่มเพื่อนหมอแสงได้จัดเป็นรอบ โดยรอบแรกให้สำหรับผู้ป่วยที่เดินทางมารับยาด้วยตนเอง รอบสองสำหรับญาติที่มารับแทน จากการตรวจสอบและสอบถามพบว่า ผู้ที่มา มีทุกกลุ่มอาชีพไม่ว่าแพทย์ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการฝ่ายพลเรือน ตุลาการ ผู้มีฐานะร่ำรวย จนถึงกลุ่มผู้ยากไร้ ที่เดินทางมาขอรับสมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง รวมแล้วกว่าหมื่นราย

ในช่วงบ่าย นายแสงชัย แหเลิศตระกูล พร้อมกลุ่มเพื่อนได้นำสมุนไพรมาตั้งบนโต๊ะ เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ป่วย ซึ่งใช้เวลาประมาณกว่า 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ จากนั้นผู้ป่วยพร้อมญาติได้เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความดีใจที่ได้ยากลับไปรักษาตัว

สำหรับยาสมุนไพรรักษามะเร็งสูตรนี้ นายแสงชัย บอกว่า ได้สูตรยามาจากหมอพื้นบ้านชาวกัมพูชา และได้นำกลับมาพัฒนาสูตรให้ดีขึ้น เริ่มจากนำไปทดลองใช้กับสุนัขจรจัด ที่ป่วยเป็นมะเร็งอวัยวะเพศ พบว่าสุนัขมีอาการดีขึ้น จึงเริ่มนำไปใช้กับลูกสาวตัวเองที่ป่วยเป็นมะเร็ง อาการก็ดีขึ้นเช่นกัน พร้อมขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบยาตัวนี้ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะต้องการช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยใจจริง

เบื้องต้นทีมข่าว PPTV ตรวจสอบกับกระทรวงสาธารณสุข ยังไม่พบว่า มีรายงานผลตรวจสอบยาชนิดนี้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ