คลังชง ครม.เคาะ “ช้อปช่วยชาติ” คาดเริ่ม 15 พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง คาดว่าจะเสนอมาตรการช้อปช่วยชาติต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเร็ว ๆ นี้ เบื้องต้นคาดว่าอาจจะมีระยะเวลา 19 วัน

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “มาตรการช้อปช่วยชาติ” ที่รัฐบาลจะนำมากระตุ้นเศรษฐกิจช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ คาดว่าจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในเร็ว ๆ นี้ โดยรูปแบบของมาตรการเหมือนกับที่นำมาใช้ในช่วงปลายปี 2559

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มาตรการดังกล่าวจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบในวันที่ 14 พฤศจิกายน และ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนถึง 3 ธันวาคมนี้ รวมระยะเวลา 19 วัน โดยให้นำ ค่าใช้จ่ายซื้อสินค้า บริการ ร้านอาหาร และ ตั๋วเครื่องบินในประเทศ ไม่รวมแพ็กเกจทัวร์  ตามที่ใช้จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท และนำใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ มาเป็นหลักฐานหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งร้านค้าจะต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มกับกรมสรรพากร  โดยข้อมูลปี 2559 วันที่ 14-31 ธันวาคม 2559 หรือเป็นเวลา 18 วัน

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เตรียมเสนอกระทรวงการคลังพิจารณาโครงการจัดบริการคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม ณ จุดขาย หรือแท็กรีฟันด์ เพื่ออำนวยความสะดวก รวมถึงกระตุ้นการใช้จ่ายสินค้าและบริการของนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาช็อปปิ้งในประเทศไทยมากขึ้น โดยให้นำร่องในห้างสรรพสินค้าของจังหวัดท่องเที่ยวหลักอย่างกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต ก่อนทยอยให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ