เปิดใจ “หมอแสง” แจกสมุนไพรบำบัดมะเร็งฟรี!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“รักษามะเร็งได้ไหม ผมบอกไม่ได้หรอก แต่คนกินเขากินแล้วดีขึ้นกัน ตั้งแต่เศรษฐียันยาจกก็กินหมด ข้าราชการในตุลาการก็กินหมด” หมอแสง กล่าว

วันนี้ (6 พ.ย.60) นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์ถึงสมุนไพรรักษามะเร็ง ว่า สมุนไพรตัวนี้ไม่ได้เพิ่งเกิด แต่เกิดมาเป็น10 ปีแล้ว และบางตัวยาก็มีในตำรา ก่อนผันมาต่อยอดยาตัวนี้ ผมมีความรู้เรื่องสมุนไพร ปวดหัวตัวร้อน ท้องอืด ฝีในตับ ผมก็ทำสมุนไพรให้กิน ที่เป็นข่าวว่าไม่ผ่านการวิจัย การทดลอง ปีนี้เป็นปีที่ 11 เข้าปีที่ 12 แล้ว แล้วที่จ่ายยาให้ ถามว่ามีตายไหมก็มี ส่วนหายไหมก็ต้องไปถามผู้ป่วยที่ไปหาหมอขอดูใบรับรองแพทย์ บางคนกินยาแล้วไปหาแพทย์พบว่าค่ามะเร็งลดเกือบหาย

อะไรทำให้ประชาชนเชื่อว่าการรักษากับสมุนไพรของ “หมอแสง” สามารถรักษามะเร็งได้?

หมอแสง กล่าวว่า จริงๆ จะเป็นการคิดเอาเองหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่มีใบรับรองแพทย์ ใบตรวจที่ระบุว่าเชื้อเขาดีขึ้น บางคนเวลาออกโทรทัศน์ แพทย์ทางเลือกบอกให้รักษาควบคู่กันไป แต่เขาจะรักษาอย่างไร เมื่อแพทย์บอกให้รักษาตามอาการให้กลับบ้าน เราก็ให้สมุนไพรกับเขาไป

หมอแสง เปิดวัตถุดิบสมุนไพรรักษามะเร็ง

“วัตถุดิบตั้งต้น เป็นรำข้าว ไม่ใช่น้ำมัน เป็นรำข้าวที่นำมาร่อนของไม่ดีออกให้หมดเหลือแต่ของดี ข้าวเย็นเหนือ ข้าวเย็นใต้ รังนก ถั่งเช่า เกสรดอกไม้ โดยรำข้าวเป็นสารตั้งต้นแยกไว้ก่อน นำทุกอย่างมาผสมกันมักไว้ 6 เดือน พอครบ 6 เดือนก็นำมาผสมรำข้าวในเดือนสุดท้ายอัดเม็ดให้ประชาชนกิน” หมอแสง กล่าว 

อ่านข่าว : เปิดสรรพคุณสมุนไพร “หมอแสง” อ้างผู้ป่วยมะเร็งกินแล้วอาการดีขึ้น

ตัวยาเหล่านี้สามารถรักษามะเร็งได้ไหม?

หมอแสง กล่าวว่า รักษามะเร็งได้ไหม ผมบอกไม่ได้หรอก แต่คนกินเขากินแล้วดีขึ้นกัน ตั้งแต่เศรษฐียันยาจกก็กินหมด ข้าราชการในตุลาการก็กินหมด ผู้ใหญ่ที่กินเขาจะกล้าเปิดตัวไหม หมอก็กินหลายคน

ทำไมต้องลงบันทึกประจำวันก่อนมารับยา?

ส่วนที่ต้องไปลงบันทึกประจำวันก่อนมารับยา หมอแสง กล่าวว่า เนื่องจากมีบางคนที่แปลกปลอม พ่อตายไปตั้งหลายปีแล้วบอกเอาไปให้พ่อกิน ซึ่งตำรวจก็เข้ามาช่วยกลั่นกรอง มาดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัย

ทำไมยังจดทะเบียนไม่ได้?

ส่วนการจดทะเบียนยาสมุนไพร หมอแสง กล่าวว่า จริงๆ ผมมีความรู้แค่พื้นบ้าน สมุนไพรไหนช่วยรักษาอะไร แต่ถ้าจะไปจดทะเบียน อย. การไปจด อย. เขาบอกรำข้าวเป็นอาหารเสริม เช่น จะเอารำข้าวไปผสมกับฟ้าทะลายโจรไม่ได้ เพราะฟ้าทะลายโจรเป็นสมุนไพร จริงๆ แล้วตัวยาโบราณมีบอกมาหมด คือ ผมทำให้ขนาดนี้แล้ว กรมแพทย์แผนไทยน่าจะส่งคนเข้ามาอธิบายกับผมว่าใช้ตัวไหนผสมกับตัวไหน เพื่อให้ชาวบ้านตาดำๆ ที่ไม่มีเงินรักษากินกันอย่างมีความสุข

สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งและญาติ ที่มารอรับยาสมุนไพรของ “นายแสงชัย แหเลิศตระกูล”หรือผู้ป่วยเรียกว่า “หมอแสง” ต้องต่อแถวเพื่อยื่นเอกสาร หลักฐาน ตามกำหนด ประกอบด้วย บันทึกประจำวัน จาก สภ.เมืองปราจีนบุรี บัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน เพื่อขอรับยาสมุนไพรดังกล่าว

ทั้งนี้ การรับยาสมุนไพรแบ่งให้รับเป็น  2 รอบ รอบแรก จัดสำหรับผู้ป่วยที่เดินทางมารับยาด้วยตัวเอง รอบต่อมาสำหรับญาติที่มารับแทน โดยแต่ละรายจะได้รับยาสมุนไพรที่อ้างว่ารักษาโรคมะเร็งได้ คนละ 1 ชุดชุดละ 10 เม็ด ซึ่งจะแจกลักษณะนี้ทุกสัปดาห์แรกของต้นเดือน จากข้อมูลพบว่า กลุ่มคนที่มารับยาสมุนไพรดังกล่าว มีหลากหลายกลุ่มทั้งผู้ยากไร้ ผู้มีฐานะร่ำรวย ข้าราชการ และกลุ่มวิชาชีพต่างๆ เป็นต้น

เผยผลตรวจยาหมอแสงไม่พบสารกลุ่มสเตียลอยด์

นายแพทย์โชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ได้นำสมุนไพรบำบัดมะเร็งที่นายแสงชัยแจกจ่ายประชาชนไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ผลการตรวจสอบไม่พบสารในกลุ่มสเตียลอยด์ และสารในกลุ่มกระตุ้นให้อยากอาหาร จึงไม่มีสารที่เป็นอันตราย อย่างไรก็ตามประชาชนที่เข้ารับสมุรไพรกับนายแสงชัยก็ควรรักษาตามการแพทย์แผนปัจจุบันควบคู่ไปด้วย

นายแพทย์โชคชัย กล่าวว่า สำหรับข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องนั้นได้แนะนำนายแสงชัยเอาไว้ 3 แนวทาง คือ 1.ต้องขออนุญาตผลิตยาแผนโบราณ 2.ต้องขออนุญาตประกอบกิจการการแพทย์แผนไทย และ3.ต้องไปขึ้นทะเบียนรับรองเป็นหมอพื้นบ้าน ซึ่งทั้ง 3 แนวทางดังกล่าวทางสาธารณสุขจังหวัดไม่ได้กำหนดไว้ว่าจะต้องแล้วเสร็จเมื่อไหร่ แต่ได้แจ้งให้กับนายแสงชัยทราบแล้ว ซึ่งเขารับว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ด้านนายแพทย์ปราโมทย์ เสถียรรัตน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบสมุนไพรที่ใช้มีส่วนประกอบของรำข้าว 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสมุนไพรอื่น ๆ จะเป็นประเภทข้าวเย็นเหนือ ข้าวเย็นใต้ พิลังกาสา ถั่งเช่า เห็ดหลินจือ แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องรอผลการตรวจสารปนเปื้อนอื่น ๆ รวมทั้งโลหะหนัก ซึ่งคงต้องรอผลตรวจสอบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ