กองปราบจับแก๊งหลอกขายสาริกาลิ้นทองปลอม เสียหายกว่า 500 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองปราบปรามแถลงผลจับกุมขบวนการหลอกขายวัตถุมงคลสาริกาลิ้นทอง และวัตถุมงคลอื่นๆ มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท หลังพบว่า วัตถุมงคลไม่ได้ผ่านการปลุกเสกจากเกจิดังจากต่างประเทศ และวัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นไม้ไผ่ธรรมดา

วันนี้ (6 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาริกาลิ้นทอง รุ่นมหาเฮง ที่ผ่านการปลุกเสกมาแล้ว คือสินค้าหลักที่เปิดให้เช่าบูชาในราคาเพียง 2,990 บาท ผ่านทางเฟซบุ๊ก ที่จะมาช่วยสนับสนุนดวงเสริมฮวงจุ้ย พร้อมข้อความจากบรรดาผู้ที่บูชาแล้วประสบความสำเร็จ บางคนถูกหวย โชคดีกับหน้าที่การงาน ซึ่งนี่เป็นรูปแบบการหลอกหลวงรูปแบบหนึ่งที่ตำรวจกองปราบปรามติดตาม และมีข้อมูลว่าทุกอย่างเป็นเรื่องหลอกลวง ซึ่งมีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีหลายพันคนทั่วประเทศมูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท และมีค่าคตอบแทนตั้งแต่ 5-30% ตามแพคเกจที่สมัคร

โดย พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสารกาที่อ้างว่าผ่านการปลุกเสก โดยใช้ไม้มงคล แต่ความเป็นจริงคือไม้ไผ่ธรรมดา และที่มาของสินค้าไม่ใช่ของปลุกเสกโดยเกจิชื่อดังจากประเทศอินเดีย แต่มีที่มาจากแผงพระท่าพระจันทร์ และวัดราชนัดดา และจังหวัดลำปาง โดยว่าจ้างคนมีชื่อเสียงมาช่วยเป็นพรีเซ็นเตอร์ขายสินค้า รวมถึงตัดต่อภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ไปกราบไหว้เกจิดังที่เมียนมา ซึ่งเป็นบุคคลปลุกเสกวัตถุมงคล

ทั้งนี้ตำรวจกองปราบปรามสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ซึ่งเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊กที่เปิดขายสาริกาลิ้นทอง และผู้ร่วมจำหน่ายสินค้าโดยออกหมายจับในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยสามารถจับกุมได้ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการอื่นๆ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ