“ประจิน” เผย “บิ๊กตู่” เรียกคุยหารือปรับครม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัญญาณการปรับ “ครม.ประยุทธ์ 5” ที่นายกรัฐมนตรี เตรียมปรับลดรัฐมนตรีทหารลง และเพิ่มโควต้าอดีตข้าราชการ และพลเรือนมากขึ้น ทำให้เก้าอี้ของพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และพลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ถูกจับตาเป็นพิเศษ ขณะที่การปรับ ครม. ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เรียกรองนายกรัฐมนตรี เข้าพูดคุยขอความเห็นเรื่องนี้แล้ว

วันนี้ (6 พ.ย.60) พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้เข้าพูดคุยกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ความเห็นแนวทางการปรับคณะรัฐมนตรี “ครม.ประยุทธ์ 5” โดยยืนยันว่ากระทรวงที่กำกับดูแล ทั้ง กระทรวงดิจิทัลฯ กระทรวงพลังงาน กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงเกษตรฯ ยังไม่มีการเสนอปรับ แต่การตัดสินใจขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ที่จะชี้แจงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีอีกหลายคน ปฏิเสธแสดงความเห็นในเรื่องนี้

เช่นเดียวกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ที่วันนี้พบกับสื่อมวลชนโดยบังเอิญ และเมื่อถูกถามเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี นายสมคิดตอบสั้น ๆ เพียงว่า ไม่ทราบ และจบการสนทนาทันที

ส่วนชื่อของ พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นอีกหนึ่งชื่อที่ติดโผว่าจะถูกปรับออก สาเหตุที่ตกเป็นเป้าจับตามอง ในการปรับครม.ทุกครั้ง พลเอกฉัตรชัย เชื่อว่า อาจเป็นเพราะทำงานใกล้ชิด และเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พลเอกประยุทธ์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ