สาธารณสุขตรวจหมู่บ้านปอบ หาสาเหตุชาวบ้านเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีชายฉกรรจ์ในบ้านนาบง จังหวัดกาฬสินธุ์ เสียชีวิตติดต่อกันหลายคน โดยเชื่อว่าเกิดจากผีปอบ จึงลงขันกันนิมนต์พระสงฆ์ และฤาษี เข้ามาทำพิธีขับไล่เมื่อวานนี้ ล่าสุดแพทย์จากสาธารณสุขจังหวัดลงพื้นที่สอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

วันนี้ (6 พ.ย.60) เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่สอบสวนโรคในหมู่บ้านนาบง ตำบลหนองสรวง อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งมีชาวบ้านเสียชีวิตติดต่อกัน 4 คน  ด้วยอาการประหลาดมีเลือดออกทางปาก จมูก แขน บางรายออกทางทวารหนัก จนเชื่อว่ามีผีปอบออกอาละวาด 

นายแพทย์ไพรัตน์ สงคราม นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ บอกว่า การตรวจสอบโรคเน้นไปที่ประวัติของผู้ป่วย โดยในรายที่เสียชีวิตจากข่าวลือมี 4 คน แต่เท่าที่ทราบมี 2 คนนั้น สาเหตุการเสียชีวิตหนึ่งรายเสียชีวิตด้วยโรคไข้ฉี่หนู กับอีกหนึ่งรายเสียชีวิตด้วยปัญหาโรคความดัน ซึ่งมีเอกสารทางการแพทย์ยืนยัน จึงได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาสุขภาพกับประชาชน โดยจะมีแพทย์จากโรงพยาบาลหนองกุงศรีหมุนเวียนกันเข้ามาดูแลควบคู่กับนักจิตวิทยา

ขณะที่ชาวบ้านบอกว่า หลังทำพิธีจับปอบเมื่อวานนี้ ชาวบ้านทุกคนก็มีขวัญกำลังใจมากขึ้น เพราะเชื่อว่า ผีปอบ และวิญญาณร้ายถูกปราบและขับไล่ไปจนหมดแล้ว แต่กระทั่งช่วงเช้าวันนี้มีชาวบ้าน คือ นายบวร สินธุเดช อายุ 52 ปี นอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุอีก 1 คน  ทำให้ชาวบ้านเกิดความกลัวขึ้นมาอีก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ