คนร้ายบุกเดี่ยวกราดยิงโบสถ์รัฐเท็กซัส ดับ 26 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปกราดยิงผู้คนที่กำลังพิธีทางศาสนาในโบสถ์แห่งหนึ่งที่รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 คน ขณะที่คนร้ายเสียชีวิตระหว่างพยายามหลบหนี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงสายของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น ที่โบสถ์ First Baptist ในเมือง ”ซัทเธอร์แลนด์ สปริง” เขตวิลสัน รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า คนร้ายซึ่งคาดว่าลงมือเพียงลำพัง ได้เดินเข้าไปภายในโบสถ์ พร้อมกับใช้ปืนไรเฟิลที่เตรียมมา กราดยิงผู้คนที่กำลังประกอบพิธีทางศาสนา โดยไม่ได้พูดหรือกล่าวอะไรเลยแม้แต่คำเดียว

เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 26 คน อายุตั้งแต่ 5 ขวบ ไปจนถึง 72 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 20 คน ส่วนคนร้าย ซึ่งถูกประชาชนในพื้นที่แย่งปืนเพื่อยิงตอบโต้ พยายามจะขับรถหลบหนี ก่อนถูกพบเป็นศพอยู่ในรถ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ายิงตัวตาย หรือถูกยิงระหว่างการต่อสู้  ขณะที่นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ระบุว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุกราดยิงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐเท็กซัส

  

       

จากการสอบสวนเบื้องต้น คนร้ายเป็นชายผิวขาว ชื่อ เดวิน พี. เคลลี เป็นอดีตเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศสหรัฐฯ วัยเพียง 26 ปี ถูกไล่ออกในปี 2014 จากพฤติกรรมทำร้ายภรรยาและลูก โดยในช่วงก่อเหตุ เขาแต่งกายด้วยชุดสีดำ สวมเสื้อกั๊กกันกระสุน พร้อมปืนไรเฟิลและอุปกรณ์ครบมือ เปิดฉากยิงตั้งแต่ที่ด้านนอกโบสถ์ ก่อนจะเข้าไปก่อเหตุด้านใน ส่วนแรงจูงใจขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด

         


ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ซึ่งอยู่ระหว่างภารกิจการเยือนญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและให้กำลังใจชาวอเมริกันทุกคน โดยตนจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่อดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา โพสต์ทวิตเตอร์ระบุว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุโจมตีที่เกิดจากความเกลียดชัง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ