ชาวบ้าน อ.ท่าแซะ บางส่วน ยังไม่ได้รับการแจ้งเตือนพายุขึ้นฝั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา ให้ข้อมูลว่า จังหวัดชุมพร เป็นพื้นที่ที่จะได้รับอิทธิพลจากพายุที่กำลังเคลื่อนขึ้นฝั่ง เวลานี้คนในพื้นที่เตรียมรับมือกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ อ.ท่าแซะ ที่เคยเผชิญกับสถานการณ์ภัยพิบัติบ่อยครั้ง

วันนี้ (7 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลองท่าแซะ อ.ท่าแซะ จังหวัดชุมพร ถือเป็นจุดเสี่ยงหากเกิดเหตุฝนตกหนักปริมาณน้ำมาก น้ำจากคลองต่างๆจะไหลมารวมกันก่อนลงทะเล เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมข่าวพีพีทีวี ขึ้นไปในพื้นที่หมู่ 10 เป็นจุดที่เข้าถึงยากและเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน พบว่าการแจ้งเตือนสถานการณ์จากภาครัฐเข้าไปถึงชาวบ้านอาจยังไม่ดีเท่าที่ควร

สำหรับภาพรวมสถานการณ์น้ำ ล่าสุดทางจังหวัดชุมพรตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยขึ้นที่ มณฑลทหารบกที่ 44 โดยนายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร สั่งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงอาสาสมัครกู้ภัย ให้บูรณาการงานร่วมกันในกรณีที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

แม้ตอนนี้พายุจะยังเคลื่อนที่มาไม่ถึงชายฝั่งจังหวัดชุมพร แต่ก็ต้องเตรียมความพร้อมต่อเนื่อง เพราะจุดที่ถูกคาดการณ์ว่าหากพายุพัดเข้ามาจะได้รับผลกระทบมาก คือ รอยต่อระหว่างชุมพร กับ ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตามข้อมูลคืนนี้ต่อเนื่องจนถึงพรุ่งนี้เช้าเป็นช่วงที่มีแนวโน้มสูงว่าพายุจะพัดผ่าน



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ