ชาวบ้านป่าร่อน ถูกน้ำป่าไหลหลากตัดทางเข้าหมู่บ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอบางสะพาน แม้ปริมาณน้ำฝนไม่ได้มีจำนวนมากถึงขั้นวิกฤติ แต่มวลน้ำที่สะสมก็ทำให้ชาวบ้านป่าร่อน อำเภอบางสะพาน ถูกน้ำป่าไหลหลากปิดทางเข้าหมู่บ้านซึ่งมีชาวบ้านอยู่ประมาณ 20 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ (8 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สะพานที่ขาดและยังไม่มีการซ่อมแซม ทำให้ชาวบ้านป่าร่อน อ.บางสะพาน ต้องเปลี่ยนเส้นทางในการเข้าออกหมู่บ้านแทน  โดยฝนที่ตกอย่างหนักจนเกิดน้ำป่าไหลหลากทำให้ชาวบ้านที่อยู่ข้างในเกือบ 20 หลังคาเรือนไม่สามารถใช้เส้นทางนี้เดินทางออกมาได้แล้ว

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีไหลหลากลงมาตามคลองทอง ใน ต.ร่อนทอง โดยเฉพาะที่บ้านป่าร่อนแต่เดิมน้ำท่วมครั้งที่แล้วสะพานขาด จนถึงตอนนี้ที่น้ำป่าไหลหลากลงมาปิดทางเข้าหมู่บ้านก็ยังไม่มีการซ่อมแซมสะพานดังกล่าว ผู้นำหมู่บ้านจึงได้ประกาศแจ้งเตือนให้นักเรียนโรงเรียนธนาคารออมสิน และโรงเรียนบ้านวังน้ำเขียว งดเดินทางไปเรียน เพราะตอนนี้เส้นทางเข้าหมู่บ้านไม่สามารถใช้งานได้

เส้นทางน้ำจากจุดนี้จะไหลผ่านคลองทอง ลงสู่สะพานวังยาว ซึ่งอยู่ในตัวอำเภอบางสะพาน และจุดนั้นจะมีสัญลักษณ์สีแจ้งเตือน หากน้ำถึงขีดแจ้งเตือนสีเหลือง นั่นหมายความว่าประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ตัวเมืองบางสะพานต้องเฝ้าติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด แต่หากน้ำขึ้นถึงขีดสีแดง ประชาชนจะต้องเตรียมขนข้าวของขึ้นที่สูง และหากสามารถอพยพได้ง่ายก็ให้อพยพไปอยู่ที่ศูนย์อพยพภายในโรงเรียนบางสะพานวิทยา

ล่าสุด  ระดับน้ำที่สะพานวังยาว ถึงขีดสีเหลือง  ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในเขตอำเภอบางสะพาน ต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

         

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ